Doanh Nghiệp

Shopping Center của TikTok Shop lợi hại như thế nào ?

Hoàng Kim Thứ Năm | 30/03/2023 16:52

Ảnh: T.L.

TikTok Shop vừa chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) và được đánh giá là công cụ đắc lực cho các nhà bán hàng trên nền tảng.
Ảnh: T.L.

TikTok Shop vừa chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm (Shopping Center) và được đánh giá là công cụ đắc lực cho các nhà bán hàng trên nền tảng. Được giới thiệu rộng rãi tại sự kiện TikTok Shop Việt Nam Summit 2023, tính năng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng tham dự.

Về cơ bản, chiến lược phát triển của TikTok là cung cấp nội dung giải trí cho người sử dụng, kết nối họ với thương hiệu và cung cấp chức năng hỗ trợ nhu cầu mua hàng. Trong thời gian qua, TikTok đã không ngừng hoàn thiện để phát huy tối đa hiệu quả trong giai đoạn đầu thông qua lợi thế về nội dung và sức ảnh hưởng từ cộng đồng nhà sáng tạo. Đến nay, sự xuất hiện của TikTok Shop và tính năng Trung tâm Mua sắm sẽ củng cố và thắt chặt hơn nữa giai đoạn mua sắm để mang đến một trải nghiệm toàn diện và liền mạch, qua đó dẫn dắt họ từ bước khám phá, cân nhắc đến hành động cụ thể.

Đây được xem là cơ hội bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp vì hiện nay người dùng ngày càng cho thấy sự ngắt quãng trong hành trình mua sắm của mình. Báo cáo Future of Commerce được thực hiện bởi Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) cũng cho thấy 85% người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi ứng dụng và gần một nửa sẽ thực hiện hành động mua hàng vào ngày khác. Trên thực tế, họ dành khoảng 6.5 đến 9 giờ trực tuyến mỗi ngày và tiếp cận hơn 1000 nhãn hiệu khác nhau, nhưng sự chú ý của con người sẽ chỉ giới hạn ở mức 80% số đó.

Do đó, tính năng Trung tâm Mua sắm sẽ được hiển thị ngay trên thanh “Shop” trong trang chủ ứng dụng TikTok với từng hạng mục sản phẩm được phân loại theo sở thích và ngành  (thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm, túi xách, phụ kiện...). Ngoài ra, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, điều này sẽ khuyến khích quá trình tìm kiếm và cân nhắc mua sắm  một cách tự nhiên từ phía người dùng giúp đẩy mạnh khả năng giao thương và tạo nhu cầu tiêu dùng mới. Bên cạnh "vị trí" thuận lợi, tính năng Trung tâm Mua sắm TikTok Shop còn mang đến sự thân thiện cho người dùng khi mọi thông tin cửa hàng và sản phẩm đều được thiết kế tích hợp để thuận lợi cho việc tìm kiếm và trải nghiệm.

Song song đó, TikTok cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ nhà bán hàng tham gia Trung tâm Mua sắm TikTok Shop trong thời điểm hiện tại. Đầu tiên là hỗ trợ vận chuyển, trợ giá sản phẩm và các sản phẩm bổ trợ khác. Thứ đến, TikTok sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng tư vấn về nội dung và vận hành để tăng doanh số thông qua ba trụ cột chính là Tập trung hoá – Nội dung – Marketing.

Cụ thể với Tập trung hoá, công ty sẽ hỗ trợ tư vấn nhà bán hàng xây dựng thương hiệu rõ ràng và dài hạn để tăng tập khách hàng trung thành. Yếu tố về Nội dung ( hay còn gọi là Content) sẽ được tối ưu nhờ tận dụng thế mạnh của TikTok là các phiên Livestream trực tiếp để nâng cao trải nghiệm mua hàng, qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Và cuối cùng là Marketing, TikTok Shop sẽ có các chính sách đồng hành cùng nhà bán hàng thông qua các chiến dịch tiếp thị lớn xuyên suốt năm như 4.4, 5.5, 11.11 và 12.12 nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất từ các chính sách hỗ trợ của Trung tâm Mua sắm TikTok Shop, nhà bán hàng cần phải chuẩn bị một sản phẩm cạnh tranh. “Sản phẩm phẩm cạnh tranh phải đáp ứng 3 yếu tố chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và tồn kho đủ đáp ứng.” chia sẻ từ đại diện TikTok Shop tại sự kiện cho biết.

Đăng ký tham gia trở thành nhà bán hàng và đối tác doanh nghiệp của TikTok Shop tại ĐÂY.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày