Doanh Nghiệp

The CrownX tăng trưởng hai chữ số kéo doanh thu thuần Masan tăng 103%

Ngọc Thuỷ Thứ Năm | 30/07/2020 18:36

Hệ thống siêu thị Vinmart.

Doanh thu thuần hợp nhất nửa đầu năm của Masan Group tăng đến 103,3% lên 35.404 tỉ đồng, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng mạnh tại The CrownX.
Hệ thống siêu thị Vinmart.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố kết quả kinh doanh quý II/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020. Doanh thu thuần hợp nhất vào nửa đầu năm 2020 của Tập đoàn tăng 103,3% lên 35.404 tỉ đồng, so với mức 17.411 tỉ đồng vào nửa đầu năm 2019, chủ yếu nhờ mức tăng trưởng hai chữ số tại The CrownX (TCX) - Công ty hợp nhất nắm giữ phần vốn góp tại VinCommerce (VCM) và Masan Consumer Holdings (MCH).

TCX đạt doanh thu 12.592 tỉ đồng trong quý II/2020 và 25.848 tỉ đồng vào nửa đầu năm 2020, tỉ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%. Đáng chú ý, trong quý II/2020, Masan đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của TCX với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD, cho thấy tiềm năng của nền tảng này trong tương lai.

Trong quý II, doanh thu Masan Consummer (MCH) tăng trưởng 34,6% lên 5.650 tỉ đồng nhờ các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị, thực phẩm tiện lợi, nước uống tăng lực và thịt chế biến và sự tăng trưởng của Bột giặt Net.

Sau các đầu tư chiến lược nhằm ra mắt các phát kiến mới và quảng bá thương hiệu vào quý I/2020, ở quý II/2020, chi phí bán hàng và quản lí doanh nghiệp đã giảm xuống. Do đó, EBITDA trong quý II/2020 tăng trưởng 44,8%, vượt xa tốc độ tăng trưởng doanh thu. Biên EBITDA trong quý II/2020 là 22,8%.

Trong khi đó, với VinCommerce, Masan cho biết các nền tảng kinh doanh cơ bản ổn định trong quý II/2020 và kế hoạch cải thiện hiệu quả hoạt động vẫn đang được tiếp tục thực hiện. Lượng khách đến cửa hàng tăng 11% vào tháng 7/2020 so với tháng 6/2020. 

Chủ tịch HĐQT Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần của chúng tôi trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%”.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày