Kinh Doanh

CTCP Tập đoàn Trung Nguyên tuyên bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông của công ty

Thái Bình Thứ Ba | 18/02/2020 15:56

Nguồn ảnh: baolaodong

Tranh chấp liên quan đến vụ ly hôn đình đám giữa 2 vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo dường như đã đi đến hồi kết.
Nguồn ảnh: baolaodong

Ngày 15/2 vừa qua công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên) vừa đưa ra thông báo liên quan đến những nghĩa vụ mà ông Vũ phải thực hiện sau phiên tòa phúc thẩm ngày 5/12/2019.

Cụ thể, ngày 5/12/2109, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Nguyên Vũ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo bằng Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT ngày 5/12/2019 của Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM. Bản án này có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án phúc thẩm (ngày 5/12/2019).

Với bản án sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST và Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT, cuộc tranh chấp hôn nhân đầy sóng gió của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên với bà Lê hoàng Diệp Thảo kéo dài trong suốt hơn 5 năm qua đã chính thức kết thúc. Hai ông bà không còn là vợ chồng sau 20 năm chung sống.

Cũng theo bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT, kể từ ngày 5/12/2019, bà Thảo không còn là cổ đông trong các Công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ, nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên giữ được thương hiệu Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ và gia đình đã sáng lập từ năm 1996. Và ông Vũ đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên theo bán án, ông Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo là 1.190,7 tỷ. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán số tiền chênh lệch trên, ông Vũ được quyền liên hệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tại các tỉnh và thành phố gồm TP. HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định.

ông Vũ và bà Thảo hoàn toàn không còn là vợ chồng sau 20 năm chung sống. Ảnh: VietNamnet
Ông Vũ và bà Thảo hoàn toàn không còn là vợ chồng sau 20 năm chung sống. Ảnh: VietNamnet

Cũng theo đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên, ngày 13/1/2020, Cục thi hành án dân sự TP. HCM có văn bản số 3978/GXN-THADS, xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp đủ số tiền 1.190,7 đồng. Và Trung Nguyên cho biết, ông Vũ đã hoàn thành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo.

Đồng thời, Trung Nguyên cũng cho biết tập đoàn này đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở kế hoạch và đầu tư tại các tỉnh, thành phố, TP.HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án, và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên  hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty.

Đặng Lê Nguyên Vũ và loạt phát ngôn để đời ấn tượng năm 2019

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nắm toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày