Người Tiên Phong

Kĩ năng nào giúp tỷ phú Branson thành công?

Mạnh Đức Thứ Sáu | 20/10/2017 07:17

CNBC/Getty Images

Doanh nhân Richard Branson chắc chắn biết những gì tạo nên thành công. Tỷ phú 67 tuổi đã gầy dựng một gia tài 8 tỷ USD....
CNBC/Getty Images

Doanh nhân Richard Branson chắc chắn biết những gì tạo nên thành công. Tỷ phú 67 tuổi đã gầy dựng một gia tài 8 tỷ USD trong 8 lĩnh vực với tư cách là người sáng lập Virgin Group. Ông bắt đầu xây dựng thương hiệu khi ông mới 16 tuổi.

Trên con đường đó, ông đã học được tầm quan trọng của việc phối hợp với người khác. Trên thực tế, ông nói đó là kỹ năng hàng đầu mà ông đã phát triển trong sự nghiệp của mình.

Ông nói với CNBC: "Những kỹ năng quan trọng nhất mà tôi phải học cách thành công là kỹ năng giao tiếp với người khác." Đối với ông, điều đó có nghĩa là làm nổi bật giá trị của người khác.

Ông giải thích: "Bạn tìm kiếm điều tốt nhất trong mỗi con người, bạn động viên mọi người, bạn khen ngợi mọi người, bạn không chỉ trích người khác - đó là tất cả những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại.”

Để phát triển kỹ năng giao tiếp cá nhân, sự chú ý là chìa khóa.

Branson nói với CNBC rằng: "Bạn cũng cần phải là một người lắng nghe tuyệt vời. Tôi ghét nghe các nhà lãnh đạo chỉ tin vào quan điểm của riêng họ và không lắng nghe người khác."

Ông nói thêm bước cuối cùng: "Bạn cần ghi lại những gì bạn nghe từ những người khác”. Branson đề cao giá trị của việc ghi chú và ông nói rằng một số ý tưởng tuyệt vời  nhất của ống bắt đầu từ một cây bút và một tờ giấy.

Thậm chí Elon Musk đã nghe lời khuyên này từ Branson. Trong cuốn sách mới của mình, "Finding Virginity", tỷ phú Anh nhớ lại một khoảng thời gian cùng công tác với với Musk tại đảo Necker, trước khi Musk sáng lập Tesla và SpaceX với trị giá 20 tỷ USD. Vào thời điểm đó, Branson, lúc đó rất ấn tượng với kiến ​​thức kỹ thuật của Musk, đã nói với ông này rằng: "Nếu anh không có những kế hoạch riêng của mình. Một ngày nào đó, anh sẽ làm việc cho các dự án của tôi - "Branson viết.

Trong các công ty riêng của mình, Branson cố gắng xây dựng một nền văn hóa tập trung vào nhân viên.

"Chìa khóa thành công trong kinh doanh là về con người, con người, con người", ông viết trên blog của mình. "Chắc chắn là, nếu bạn chăm sóc người của bạn, khách hàng của bạn bạn sẽ được tưởng thưởng."

Khi đề cập đến việc đầu tư vào các doanh nghiệp mới, Branson cũng đang nghĩ đến người đầu tiên. Đối với ông, bức tranh toàn cảnh quan trọng hơn các chi tiết.

Ông viết trong cuốn sách: "Những gì tôi làm là tạo ra những ý tưởng thú vị và sau đó tìm kiếm những người tuyệt vời để biến chúng thành hiện thực. Tôi xem việc đầu tư vào các start-up cũng tương tự như vậy, tôi không phải lúc nào cũng bị cuốn vào những chi tiết về một ứng dụng cụ thể nào để quyết định đầu tư hay không, tôi quan tâm nhiều hơn tới những nhân cách đằng sau công ty và mục đích bên trong tầm nhìn của họ."

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày