Người Tiên Phong

Tài sản của ông Trương Gia Bình tăng mạnh từ đầu tháng 7

Nhật Lệ Thứ Ba | 14/07/2020 17:05

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT. Ảnh: Quý Hòa.

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, tài sản của ông Trương Gia Bình đã tăng hơn 140 tỉ đồng chỉ trong 10 phiên giao dịch.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT. Ảnh: Quý Hòa.

Sau giai đoạn điều chỉnh vào tháng 6, thị trường chứng khoán Việt Nam được giới chuyên gia đánh giá đang bước vào nhịp tăng mới. Và phần lớn dự báo của các công ty chứng khoán đều mang màu sắc tích cực trong tháng này.

Đối với thị trường chứng khoán trong tháng 7, Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết: “Chúng tôi lạc quan hơn so với tháng 6 do đợt điều chỉnh gần đây với khối lượng giảm dần trông giống như giai đoạn tích lũy. Do đó, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng hoặc ngừng giảm ít nhất là vào tháng 7”.

 

Tuy nhiên, theo quan điểm của KIS thị trường có thể trở nên rung lắc vào cuối tháng vì kết quả kinh doanh quý II của các công ty niêm yết có thể tạo ra nhiều bất ngờ trong năm nay.

Từ đầu tháng 7 đến nay (14.7), thị trường chứng khoán cũng có những diễn biến khá tích cực, chỉ số VN-Index đã tăng hơn 5,2%. Kết thúc phiên giao dịch 14.7, VN-Index đóng cửa ở mức giá 868,1 điểm.

Theo quan điểm của Bộ phận Phân tích thuộc Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research), mức kháng cự 873,5 điểm là mốc quan trọng cần quan sát, một khi VN-Index vượt qua được thuyết phục thì xu hướng tăng càng được củng cố. Lúc này, nhà đầu tư cũng có thể xem xét sử dụng margin ở một tỉ lệ vừa phải để gia tăng tỉ suất lợi nhuận.

 

Đi kèm với diễn biến của thị trường chung, các cổ phiếu cũng có nhiều diễn biến tích cực. Tiêu biểu trong nhóm cổ phiếu VN30 là cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT (HOSE: FPT). Trong những phiên giao dịch đầu tháng 7, giá cổ phiếu FPT đã tăng hơn 6,4%. Kết phiên giao dịch hôm nay, FPT đóng cửa ở mức giá 48.550 đồng/cổ phiếu.

Với lượng sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu FPT, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, cũng tăng mạnh. Cụ thể, trong 10 phiên giao dịch của tháng 7, cổ phiếu FPT đã làm gia tăng hơn 139,2 tỉ đồng giá trị tài sản của ông Bình. Ngoài FPT, ông Bình còn sở hữu hơn 1,3 triệu cổ phiếu TPB.

Tính tổng đóng góp của 2 cổ phiếu này, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Bình tăng hơn 140,5 tỉ đồng chỉ trong 10 phiên giao dịch.

Nói về FPT, đây là cổ phiếu được giới chuyên gia đánh giá cao trong xu hướng chuyển đổi số.  

►Chuyển đổi số tăng tốc nhờ COVID-19, tiềm năng của FPT ra sao?

Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã thông báo đấu giá trọn lô hơn 46 triệu cổ phiếu FPT với giá khởi điểm là 49.400 đồng/cổ phiếu. Mức giá này cao hơn mức giá đóng cửa phiên 14.7 khoảng 1,75%.

Được biết, đối với phiên đấu giá này, nhà đầu tư cá nhân tham gia phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần chào bán. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài không được tham gia do đã hết room nước ngoài.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thoái vốn doanh nghiệp nhà nước: Không thể chậm hơn!


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày