Phong Cách Sống

Bali đặt lệnh cấm xây dựng mới do quá tải du lịch

Lam Nhi Thứ Năm | 12/09/2024 17:25

Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm cải cách ngành du lịch trên Bali. Ảnh: Getty

Số lượng du khách nước ngoài đến Bali đã gia tăng kể từ khi hòn đảo này mở cửa trở lại cho du lịch sau đại dịch COVID-19.
Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm cải cách ngành du lịch trên Bali. Ảnh: Getty

Ngày 9/9, Indonesia đã đồng ý thiết lập một lệnh cấm tạm thời đối với việc xây dựng khách sạn, biệt thự và câu lạc bộ đêm tại một số khu vực trên đảo Bali, khi đối mặt với vấn đề phát triển quá mức của đất đai, theo một quan chức cấp cao của Bộ ngành cho biết.

Lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm cải cách ngành du lịch trên Bali, một trong những điểm đến chính của Indonesia, để cải thiện chất lượng và việc làm đồng thời bảo tồn văn hóa bản địa của đảo.

Các cánh đồng lúa đang thu hẹp và mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh lương thực của Bali khi ngày càng nhiều ngôi nhà được chuyển đổi thành biệt thự. Các quận bị ảnh hưởng, chủ yếu là Gianyar và Tabanan, là những vùng nông nghiệp quan trọng.

Sự gia tăng trong phát triển biệt thự được thúc đẩy bởi nhu cầu cao từ những cá nhân giàu có, cả trong nước và quốc tế, cũng như sự sẵn có của thị thực vàng cho người nước ngoài. 

Ông Hermin Esti, một quan chức cấp cao tại Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư, cho biết chính phủ đã đồng ý thiết lập lệnh cấm, mặc dù thời gian chính xác vẫn đang được thảo luận.

Thống đốc Bali, ông Sang Made Mahendra Jaya, cho biết ông đã đề xuất lệnh cấm này tại bốn khu vực đông đúc của Bali với mục tiêu ngăn chặn việc phát triển quá mức vì mục đích thương mại, như khách sạn, biệt thự và câu lạc bộ bãi biển. Văn phòng của thống đốc và Bộ Du lịch Indonesia chưa phản hồi yêu cầu này. Lệnh cấm này có thể kéo dài lên tới 10 năm, theo thông tin từ Bộ trưởng cấp cao Luhut Pandjaitan vào ngày 8/9.

Trước đó, ông Luhut cho biết khoảng 200.000 người nước ngoài hiện đang sống ở Bali, góp phần vào các vấn đề như tội phạm, phát triển quá mức và cạnh tranh việc làm.

Số lượng du khách nước ngoài đến Bali đã gia tăng kể từ khi hòn đảo này mở cửa trở lại cho du lịch sau đại dịch COVID-19. Các video về du khách cư xử không đúng mực thường trở nên viral, làm cư dân địa phương tức giận và phản ứng mạnh mẽ từ người dùng mạng xã hội ở Indonesia.

Số liệu của chính phủ cho thấy 2,9 triệu du khách nước ngoài đã đến sân bay Bali trong nửa đầu năm, chiếm 65% tổng số du khách quốc tế đến Indonesia bằng đường hàng không. Năm ngoái, Bali có 541 khách sạn, tăng từ 507 so với năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch Việt Nam nhận hơn 40 giải thưởng hàng đầu châu Á

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày