Phong Cách Sống

Trung tâm tài chính hàng đầu thế giới ở đâu?

Minh Tâm Thứ Sáu | 20/09/2019 10:15

Nguồn ảnh: CNN

New York giữ vững vị thế trung tâm tài chính hàng đầu thế giới.
Nguồn ảnh: CNN

Theo khảo sát Chỉ số Trung tâm Tài chính toàn cầu (GFCI) năm 2019 được thực hiện đối với 114 trung tâm tài chính, New York đứng đầu và bỏ xa London ở vị trí thứ hai tới 17 điểm.

Hãng nghiên cứu và tư vấn tài chính Z/Yen tại Anh ngày 19/9 công bố kết quả khảo sát cho thấy New York (Mỹ) tiếp tục giữ vững vị thế trung tâm tài chính hàng đầu thế giới.

London (Anh) ở vị trí thứ hai, trên Hồng Kông (Trung Quốc), trong bối cảnh tình hình bất ổn xung quanh vấn đề Brexit ảnh hưởng đến vị thế của thủ đô nước Anh.

Khảo sát Chỉ số Trung tâm Tài chính toàn cầu (GFCI) năm 2019 nói trên được thực hiện đối với 114 trung tâm tài chính. Theo đó, New York đứng đầu và bỏ xa London tới 17 điểm. Tuy nhiên, những thành tựu mạnh mẽ từ các trung tâm tài chính khác, đặc biệt là Paris, đang đe dọa vị thế thứ hai của London.

New York (Mỹ) tiếp tục giữ vững vị thế trung tâm tài chính hàng đầu thế giới.
New York (Mỹ) tiếp tục giữ vững vị thế trung tâm tài chính hàng đầu thế giới. Nguồn ảnh: CNN

Hồng Kông xếp thứ ba và chỉ ít hơn 2 điểm so với London. Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc), Dubai, Thâm Quyến (Trung Quốc) và Sydney (Australia) là bảy trung tâm tài chính còn lại trong tốp 10. Sự vươn lên của Thâm Quyến, Dubai và Sydney đã đánh bật Toronto (Canada), Zurich (Thụy Sĩ) và Frankfurt (Đức) khỏi tốp 10.

Giám đốc điều hành Z/Yen, ông Michael Mainelli, nhận định sự cạnh tranh trong tốp đầu GFCI rất khốc liệt. London hiện ở vị trí thứ hai, song nhiều dấu hiệu tương lai cho thấy các trung tâm tài chính châu Á và châu Âu đang vươn mình mạnh mẽ. Sự bất ổn về chính sách, Brexit, chiến tranh thương mại và những xáo trộn địa chính trị đang dẫn tới sự bấp bênh hơn đối với thành tựu mà London đạt được.

Các trung tâm tài chính tham gia khảo sát cho rằng về cơ bản, New York, Hồng Kông và Singapore sẽ được hưởng lợi từ Brexit. Tại châu Âu, Frankfurt được cho là có thể hưởng lợi nhiều nhất, tiếp sau đó là Paris, Luxembourg, Zurich và Dublin.

Nhật Bản khó áp dụng thanh toán không tiền mặt do dân số già

Nguồn TTXVN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày