Quảng bá sản phẩm dịch vụ

Dat Bike giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tế

Hoàng Kim Thứ Ba | 19/11/2024 14:21

Dat Bike nhận khoản đầu tư 4 triệu USD từ PIDG hồi tháng 8 vừa qua

Việc thành lập công ty mẹ tại Singapore là một bước đi chiến lược để Dat Bike thu hút vốn đầu tư quốc tế.
Dat Bike nhận khoản đầu tư 4 triệu USD từ PIDG hồi tháng 8 vừa qua

Cấu trúc sở hữu: Người Việt làm chủ, tạo đà phát triển quốc tế

Dat Bike PTE (Singapore), công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam – được thành lập với mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn quốc tế, nhằm phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của Dat Bike tại Việt Nam. Trong cấu trúc cổ đông của Dat Bike PTE, các nhà sáng lập người Việt, bao gồm ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, vẫn giữ quyền kiểm soát.

Cụ thể, hội đồng quản trị của Dat Bike PTE có 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng, và ông Nguyễn Bá Thanh Bình (em trai ông Sơn) cũng góp mặt. Điều này khẳng định rõ ràng Dat Bike vẫn thuộc quyền sở hữu và vận hành bởi người Việt, với chiến lược dài hạn là đưa thương hiệu xe điện Việt Nam vươn ra khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Cấu trúc cổ đông của Dat Bike PTE (Nguồn: Dat Bike)
Cấu trúc cổ đông của Dat Bike PTE. Nguồn: Dat Bike

Sức hút đầu tư: Chứng minh giá trị thương hiệu Việt

Việc thành lập công ty mẹ tại Singapore không phải là sự “mất kiểm soát” như nhiều lời đồn đoán, mà là một bước đi chiến lược để Dat Bike thu hút vốn đầu tư quốc tế. Tính đến nay, Dat Bike đã huy động thành công hơn 25 triệu USD từ các quỹ lớn như Jungle Ventures, InfraCo Asia (PIDG) và nhiều tổ chức uy tín khác. Theo thông tin hãng công bố, hơn 500 tỷ đồng đã được chuyển trực tiếp về Việt Nam để giúp Dat Bike phát triển sản phẩm, tăng công suất sản xuất, và mở rộng hệ thống cửa hàng nhằm phục vụ thị trường nội địa.

Hành động này không chỉ thể hiện sức mạnh của thương hiệu Việt mà còn chứng minh rằng Dat Bike có đủ uy tín để hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, điều mà không phải startup Việt nào cũng làm được. Nguồn vốn đầu tư là tiền đề để Dat Bike ra mắt các sản phẩm cải tiến mới như dòng Quantum S-series mới đây, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Đồng thời, kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng Dat Bike “chuẩn 3S” cũng được tiến hành trơn tru.

Tầm nhìn dài hạn: Đưa xe điện Việt Nam phủ khắp Đông Nam Á

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Dat Bike đã đặt mục tiêu lớn lao - phủ xanh giao thông tại Việt Nam và xa hơn là khu vực Đông Nam Á. Giờ đây chính là thời điểm chín muồi để Dat Bike bắt đầu xây dựng một thương hiệu xe điện Việt Nam tầm cỡ khu vực. Singapore, với vị thế trung tâm tài chính của Đông Nam Á, là bàn đạp lý tưởng để Dat Bike thu hút đầu tư và thiết lập mạng lưới phân phối quốc tế. Điều này giúp Dat Bike không chỉ củng cố vị thế tại Việt Nam mà còn từng bước vươn xa tới các thị trường lân cận.

Dat Bike là câu chuyện thành công của thương hiệu Việt vươn ra thế giới
Dat Bike là câu chuyện thành công của thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Theo giới chuyên môn đánh giá, sản phẩm mới nhất của Dat Bike, Quantum S-series, đang tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế và hoàn toàn có thể được xuất khẩu theo đơn đặt hàng số lượng lớn. Với khả năng đi được quãng đường lên tới 285km và vận tốc tối đa 100km/h, chi phí vận hành tiết kiệm gấp 10 lần xe xăng, Quantum S-Series là dòng xe điện sở hữu tỷ lệ hiệu năng trên giá thành hàng đầu không chỉ Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày