Khởi đầu của những điều vĩ đại

Quý Yên Thứ Sáu | 18/10/2019 06:21

Ảnh: QH

Tập trung vào những thay đổi nhỏ để tạo ra kết quả lớn.
Ảnh: QH

Trong thế giới của những người làm công tác huấn luyện doanh nghiệp (coaching), Andrew Johnston là cái tên khá đặc biệt. Nhà huấn luyện với 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp trên khắp thế giới này khởi đầu với vai trò là một kỹ sư. Tuy nhiên, với tố chất của một người luôn muốn biến mọi thứ phức tạp trở nên đơn giản, ông đã thành công không chỉ trong sự nghiệp của mình mà còn giúp nhiều doanh nghiệp New Zealand đạt mục tiêu ấy.

Tính đến nay, Andrew đã hỗ trợ cho hơn 400 doanh nghiệp trên 55 quốc gia cải thiện việc kinh doanh, tiến đến giá trị tăng trưởng tốt hơn, bền vững hơn. Tuy nhiên, giá trị mà ông được ghi nhận hơn cả vẫn là việc hỗ trợ các chủ doanh nghiệp hoạch định lại cuộc sống cá nhân, tăng khả năng tương tác với đối tác, nhân viên cũng như trang bị thêm cho những doanh nhân toàn cầu kỹ năng tuyển dụng những người giỏi nhất trong ngành. Để làm được điều ấy, Andrew không tiếp cận doanh nghiệp dưới con mắt của người làm công tác huấn luyện. Ông xem họ là bạn đồng hành và cùng nhau trang bị thêm các giá trị mới cho bản thân.

Theo Andrew, ông biết ơn và thực sự đam mê với công việc hỗ trợ doanh nghiệp tái cấu trúc cũng như trang bị thêm các giá trị mới. Bởi vì, hành trình này đã giúp ông tích lũy kinh nghiệm, bí quyết thành công... của rất nhiều người tài giỏi để có thể bắt tay thực hiện Khởi Đầu Của Những Điều Vĩ Đại.

 

Khởi đầu bằng chính câu chuyện thăng tiến của bản thân, Andrew Johnston khẳng định với người đọc một chân lý: Bất cứ thay đổi nào, dù chỉ cải thiện được 1% kết quả trước đó, cũng có thể giúp con người lẫn bất cứ tổ chức nào tiến đến thang giá trị cao hơn. Trong nghiên cứu của ông, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều không dành thời gian để mổ xẻ, phân tích và cải thiện từng phần trong việc kinh doanh của mình, dù điều đó rất đơn giản. Dùng ví dụ người thật, việc thật làm minh chứng, Andrew Johnston cho người đọc thấy được sức mạnh của việc tích tiểu thành đại. Nguyên tắc của ông đơn giản, chỉ là chia nhỏ để nhân lên. Kết quả lại là những con số đầy bất ngờ.

Hạnh phúc tối đa là câu chuyện mà Andrew Johnston khiến độc giả của mình ngạc nhiên. Với câu từ giản dị, nhà huấn luyện chuyên nghiệp này khuyến khích người đọc dấn thân với ước mơ của mình nhưng trước khi hướng đến điều đó, phải hiểu được bản thân, đánh giá đúng hiện tại của mình và nhìn nó bằng đôi mắt của người biết tận dụng. Theo Andrew, chỉ khi cảm nhận được thực tại, chúng ta mới có thể phấn đấu tốt hơn cho bất cứ giấc mơ nào.

Như việc tham gia một buổi nói chuyện truyền cảm hứng, hay những buổi huấn luyện kỹ năng, độc giả sẽ được tìm hiểu các giá trị cần thiết để có thể kiến tạo nên tương lai phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Andrew không hẳn là viết, ông chỉ ghi lại những bài chia sẻ đầy cảm hứng của mình bằng con chữ, thay vì đến trực tiếp gặp họ. Kết nối này càng chặt chẽ hơn, khi sau mỗi phần lý thuyết, ông lại dành ra các đề mục cụ thể cho người đọc thực hành.

Có lẽ, vì điều này mà cuốn sách dễ dàng trở thành cầu nối để người đọc có thể tiếp cận tác giả, thông qua một chiều kích khác, sâu sắc hơn, bền vững hơn. “Mọi thứ đều có thể bắt đầu bằng việc lan tỏa niềm tin”, ông nói.

►Nghịch với đời mình

Suy nghĩ lớn, hành động nhỏ

Định kiến có sức mạnh?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày