Sự kiện doanh nghiệp

Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 58 tại An Giang

Thiên Lộc Thứ Ba | 22/09/2020 10:00

Mỗi nhịp cầu được bắc lên là món quà thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam mà Nhựa Tiền Phong luôn hướng tới.

Để đánh dấu cột mốc tiếp theo trong hành trình kiến tạo những nhịp cầu yêu thương trên mọi miền đất nước, sáng ngày 20.9.2020, tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Công ty Cổ phần Nhựa Thiến niên Tiền Phong đã kết hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 58.

Qua công tác khảo sát cùng chính quyền địa phương, Nhựa Tiền Phong thấu hiểu được nỗi khó khăn của người dân nơi đây trong việc đi lại do hệ thống giao thông chưa được hoàn thiện. Là một trong những tuyến đường chính của xã, cây cầu sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro khi qua lại. Chân cầu được dựng bằng trụ cột điện cũ, các tấm ván nay đã mục nát, hư hỏng khiến cầu luôn bấp bênh, trơn trượt và không đảm bảo an toàn. Việc sản xuất, vận chuyển nông sản của người dân nơi đây cũng vì thế mà trở nên gian nan, vất vả.

Hiểu được niềm mong ước của bà con, Nhựa Tiền Phong phối hợp nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cùng chính quyền địa phương nhanh chóng lên kế hoạch tu bổ và làm mới cây cầu. Chỉ sau hơn 1 tháng thi công, cầu được thay áo mới với chiều dài 22 m, chiều rộng 3,5 m và tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là 240 triệu đồng, trong đó người dân địa phương chung tay đóng góp 50 triệu đồng, phần còn lại 190 triệu đồng do Quỹ Cầu nối yêu thương tài trợ.

Cầu số 58 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giải quyết phần nào nỗi vất vả trong việc đi lại của hơn 200 hộ dân trên địa bàn. Kể từ nay, con đường đến trường của trẻ nhỏ sẽ dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn. Cây cầu mới không chỉ giúp kết nối giao thông mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - đời sống xã hội.

Lễ khánh thành diễn ra trong niềm vui hân hoan phấn khởi của bà con. Cũng trong buổi lễ, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng nhiều phần quà và học bổng ý nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Mỗi nhịp cầu được bắc lên là món quà ý nghĩa thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam mà Nhựa Tiền Phong luôn hướng tới. Hy vọng rằng một ngày không xa, khi quay trở lại nơi đây sẽ được chứng kiến những đổi thay rõ nét trong cuộc sống của bà con xã Hòa Bình, tỉnh An Giang, nhờ nhịp Cầu nối yêu thương số 58.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày