Tài Chính

Các công ty chứng khoán trở nên thận trọng với thị trường

Song Luân Thứ Tư | 13/04/2022 11:34

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giảm mạnh thứ 3 liên tiếp và chỉ trong 3 phiên giao dịch VN-Index đã giảm tới gần 70 điểm.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 12/4 là phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Kết thúc phiên giao dịch VN-Index giảm hơn 26,7 điểm, lùi về mốc 1.455 điểm. Bên cạnh đó, chỉ số VN30-Index cũng giảm xuống mức 1.507 điểm, giảm hơn 17 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán khi toàn thị trường chỉ có 67 mã tăng trong khi có tới 409 mã giảm. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE giảm còn hơn 20.100 tỉ đồng, thấp hơn so với mức bình quân hơn 24.400 tỉ đồng ở tuần trước đó. 

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), với 3 phiên giảm liên tiếp, thị trường đã mất gần 70 điểm, tương đương giảm 4,8% và có nguy cơ về lại vùng đáy kể từ đầu năm ở 1.425 -1.439 điểm. Thanh khoản giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư thận trọng cũng như lực cầu bắt đáy sẽ chờ ở vùng giá thấp hơn. MBS cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy, ưu tiên quản trị danh mục. Thông thường, sau các phiên giảm sâu như 12/4, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Theo góc nhìn của Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư SSI Research, thị trường giảm phiên thứ ba liên tiếp và chỉ số VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.470 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy yếu cho thấy tín hiệu không quá tiêu cực. Vùng hỗ trợ gần nhất cho chỉ số VN-Index hiện đang nằm tại vùng 1.435 - 1.425 điểm.

 

“Đây là vùng hỗ trợ mạnh đã hình thành từ tháng 7/2021 đến nay. Vì vậy, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tạo đáy từ vùng hỗ trợ nói trên trước khi quay trở lại xu hướng tăng và hướng đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.537 điểm”, SSI Research nhận định. 

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.420 – 1.430 điểm trong phiên giao dịch 13/4. Đồng thời, chỉ số VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên Yuanta Việt Nam kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang rơi vào vùng quá bán cho nên dòng tiền bắt đáy có thể sẽ được kích hoạt trong những phiên tới. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ trung tính xuống giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục hạ tỉ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Chứng khoán tháng 4: Dòng tiền sẽ chọn cổ phiếu cơ bản?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày