Đường đến niêm yết

20 triệu cổ phiếu ABR sắp chào sàn HOSE

Ngọc Tâm Thứ Tư | 02/03/2022 12:02

Ảnh minh họa: PV.

20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt sắp được niêm yết và giao dịch ở sàn HOSE.
Ảnh minh họa: PV.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt (Viet Brand, mã ABR) là Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Kiến An, được thành lập năm 2012 trên cơ sở là xí nghiệp sản xuất gỗ Kiến An – Gia Lai.  Năm 2013, Công ty tiến hành sáp nhập thương hiệu thời trang Journey Men Style, một nhãn hàng thời trang nam chuyên sản xuất, gia công và cung cấp các sản phẩm giày da và các phụ kiện dành cho nam. Sau khi tiến hành sáp nhập, Công ty đã đầu tư và liên tục mở rộng kênh phân phối cho nhãn hiệu thời trang này. 

Cổ phiếu ABR sắp chào sàn HOSE với mức giá 21.300 đồng/cổ phiếu. Nguồn: ABR.
Cổ phiếu ABR sắp chào sàn HOSE với mức giá 21.300 đồng/cổ phiếu. Nguồn: ABR.

Năm 2015, để phù hợp cho định hướng và mục tiêu hoạt động, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt, tiếp tục hoạt động và mở rộng các hoạt động lĩnh vực kinh doanh về truyền thông số hóa, xây dựng hệ thống bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu. Từ đây, Công ty tập trung vào các mục tiêu phát triển 3 trụ cột cốt lõi là truyền thông số hóa, đầu tư nhãn hiệu và đầu tư hệ thống bán lẻ. Hiện nay, Công ty hoạt động chính trong các lĩnh vực như bán buôn, bán lẻ sản phẩm nông, lâm nghiệp, hoạt động tư vấn quản lý, cung cấp dịch vụ internet và dịch vụ. 

Năm 2018, cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch trên sàn UPCoM. Đến cuối năm 2021, cổ phiếu của Công ty được chấp thuận niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Theo đó, 20 triệu cổ phiếu ABR sẽ chính thức được niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE từ ngày 3/3/2022. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 21.300 đồng/cổ phiếu, với biên độ giao dịch +/-20%. Như vậy, cổ phiếu ABR là cổ phiếu đầu tiên được niêm yết và gia dịch trên sàn HOSE trong tháng 3/2022. 

Có thể bạn quan tâm 

REE góp vốn thành lập công ty điện gió tại Trà Vinh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày