Đường đến niêm yết

Cổ phiếu FLC bị đình chỉ giao dịch khi vừa lên sàn UPCoM

Việt Hà Thứ Sáu | 24/02/2023 22:12

Vừa lên sàn UPCoM, cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch. Ảnh: FLC

Ngày 24/2, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có loạt thông báo liên quan đến cổ phiếu FLC.
Vừa lên sàn UPCoM, cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch. Ảnh: FLC

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo chấp thuận cho gần 710 triệu cổ phiếu FLC của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC giao dịch trên sàn UPCoM. Đồng thời, HNX cũng thông báo về ngày giao dịch đầu tiên đối với cổ phiếu FLC ở sàn UPCoM. Cụ thể, ngày 3/3 tới sẽ là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu này, với mức giá trong ngày giao dịch đầu tiên là 3.500 đồng/cổ phiếu. 

HNX thông báo về ngày giao dịch đầu tiên đối với cổ phiếu FLC. Nguồn: HNX
HNX thông báo về ngày giao dịch đầu tiên đối với cổ phiếu FLC. Nguồn: HNX

Tuy nhiên, ngay sau đó HNX cũng công bố quyết định về việc đưa cổ phiếu FLC vào diện bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/3, tức là ngày đầu tiên khi cổ phiếu này lên sàn UPCoM. HNX cho biết, lý do đưa cổ phiếu này vào diện đình chỉ giao dịch là do tổ chức đăng ký giao dịch là công ty bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, và các trường hợp khác mà Sở Giao dịch Chứng khoán hoặc Ủy ban Chứng khoán xét thấy cần thiết phải hủy bỏ niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. 

Cũng theo như thông báo, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC phải gửi văn bản cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội để giải trình nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục tình trạng đình chỉ giao dịch. 

Cùng ngày, HNX cũng công bố quyết định đưa cổ phiếu FLC vào diện đình chỉ giao dịch. Nguồn: HNX
Cùng ngày, HNX cũng công bố quyết định đưa cổ phiếu FLC vào diện đình chỉ giao dịch. Nguồn: HNX

Trước đó, khi bị hủy niêm yết ở sàn HOSE, Tập đoàn FLC đã có kiến nghị các cơ quan quản lý xem xét lại quyết định hủy niêm yết. "Trong thời gian gần đây, Tập đoàn FLC và các đơn vị thành viên phải đối mặt với nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, cũng như các vấn đề phát sinh liên quan đến việc một số cựu lãnh đạo bị tạm giam để điều tra. Một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự việc nêu trên là trong thời gian dài, Tập đoàn FLC không thể tìm kiếm được Công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho báo cáo tài chính (BCTC) của FLC", FLC giải trình. 

Trong 'tâm thư' gửi đến quý cổ đông hôm 17/2, Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền khẳng định quyền lợi của cổ đông vẫn đảm bảo đầy đủ. Ở mọi trường hợp, cổ đông được toàn quyền sở hữu, định đoạt với cổ phiếu FLC đang sở hữu. Đồng thời, cổ đông vẫn được đảm bảo quyền tham gia đại hội đồng cổ đông, quyền biểu quyết, quyền đề cử và ứng cử thành viên Hội đồng quản trị.

Hiện tại, FLC vẫn chưa có động thái mới nào sau thông báo đình chỉ giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. 

Có thể bạn quan tâm

Một công ty chứng khoán vốn điều lệ ngàn tỉ sắp lên sàn UPCoM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày