Tài Chính

Việc giải ngân hiện tại trên thị trường chứng khoán phù hợp cho chiến lược lướt sóng

Việt Hà Thứ Tư | 24/11/2021 14:56

Hình ảnh bảng giá giao dịch chứng khoán. Ảnh: TL.

Việc giải ngân tại thời điểm này được cho là sẽ phù hợp với chiến lược lướt sóng, đặc biệt là các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tốt.
Hình ảnh bảng giá giao dịch chứng khoán. Ảnh: TL.

VN-Index hồi phục tăng mạnh sau hai phiên giảm điểm liên tiếp nhờ lực kéo của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản duy trì thấp hơn phiên liền trước cả về khối lượng và giá trị giao dịch nhưng vẫn ở mức cao.

Phiên giao dịch 23/11, chỉ số VN-Index mở cửa phiên với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu. Đã có thời điểm áp lực bán gia tăng trên thị trường khiến chỉ số thủng mốc 1.440 điểm, tuy nhiên lực cầu tăng mạnh ở một số cổ phiếu bluechips như VCB, VNM,… đã khiến chỉ số hồi phục và lấy lại mốc 1.450 điểm khi kết phiên sáng.

 

Sang tới phiên chiều, phe mua nhập cuộc một cách quyết liệt, với việc nhiều cổ phiếu lớn như HPG, VHM…nới rộng đà tăng giúp chỉ số bứt phá mạnh vượt mốc 1.460 điểm khi kết phiên. Thanh khoản thị trường duy trì thấp hơn phiên trước nhưng vẫn ở mức cao với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt khoảng 32.500 tỉ đồng.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index đang trong quá trình tích lũy và có khả năng tạo đáy ngắn hạn quanh mốc 1.430 điểm (tương ứng đỉnh cũ tháng 7/2021). Tuy nhiên lực mua trong các phiên vừa qua chưa cho thấy tín hiệu đủ mạnh để có sự bứt phá đáng kể và nhìn dài hơn thì chỉ số chủ yếu dao động tích lũy trong vùng 1.450 - 1.480 điểm.

VCBS đánh giá xu hướng chung của chỉ số trong một số phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải và dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành và các nhóm vốn hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho giai đoạn cuối năm nay VCBS cho biết họ bảo lưu quan điểm đưa ra ở các phiên giao dịch trước, theo đó việc giải ngân tại thời điểm này sẽ vẫn phù hợp hơn cho chiến lược lướt sóng ngắn hạn, đặc biệt là các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh vẫn giữ được nhịp tăng trưởng tích cực trong quý IV/2021 như nhóm chứng khoán, hàng tiêu dùng, sản xuất xuất khẩu,...

 

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là lực đỡ chính cho thị trường cho nên các chỉ số chính khó có thể xuất hiện nhịp giảm mạnh. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỉ trọng cổ phiếu về mức 45-50% danh mục”, Yuanta Việt Nam nhận định.

Có thể bạn quan tâm 

Chọn màu “cổ phiếu đầu tư công”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày