Tài Chính

VN-Index hướng đến mục tiêu 1.500 điểm

Phạm Vũ Thứ Tư | 26/05/2021 16:45

Ông Petri Deryng, Nhà sáng lập của PYN Fund Management. Ảnh: Phạm Vũ.

Mục tiêu của VN-Index trong năm 2021 là 1.500 điểm, đó là nhận định của người đứng đầu quỹ PYN Elite.
Ông Petri Deryng, Nhà sáng lập của PYN Fund Management. Ảnh: Phạm Vũ.

Có lẽ, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã không mấy xa lạ với những đánh giá tích cực của đại diện PYN Elite Fund, một quỹ đầu tư dạng mở của Phần Lan, định hướng danh mục là các thị trường tại khu vực châu Á, trừ Nhật Bản. Năm 2020, quỹ này đã có một năm thắng lớn ở thị trường chứng khoán Việt Nam với mức sinh lời hơn 30,6% (từ 31.12.2019-30.12.2020).

Ngày 27.4 vừa qua, ông Petri Deryng, Nhà sáng lập của PYN Fund Management tiếp tục có những đánh giá tích cực về thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông cho biết sau khi thắng lớn năm 2020 thì hiện nay mức sinh lời của quỹ PYN Elite thấp hơn so với mức tăng trưởng của thị trường chung. Cụ thể, giá trị tài sản ròng (NAV) của PYN Elite Fund tăng 7,4% so với đầu năm trong khi VN-Index tăng 14,2% so với đầu năm.

 

Giá bất động sản tăng nhanh đã làm gia tăng những dự báo về sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước vào thị trường và điều đó có thể đã gây ảnh hưởng đến diễn biến giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong tháng 4. Tuy nhiên, ông Petri Deryng đánh giá điều này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và quỹ PYN Elite kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận năm 2021 sẽ đẩy cổ phiếu ngân hàng lên mức cao hơn.

Về thị trường chung, ông Petri Deryng cho biết quỹ của mình đồng thuận dự báo rằng thị trường chứng khoán Việt Nam có thể tiếp tục hoạt động tốt trong năm 2021 do lợi nhuận tăng trưởng vững chắc cũng như triển vọng tươi sáng trong những năm tới. Trong quý đầu tiên, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng quỹ này cho rằng xu hướng sẽ thay đổi theo năm tháng.

Trong một chia sẻ mới đây (25.5), ông Petri Deryng chia sẻ NAV của PYN Elite tụt lại so với VN-Index trong tháng 4, nhưng trong tháng 5 giá trị tài sản ròng của họ đã có sự tăng trưởng vượt bậc so với chỉ số chung. Cổ phiếu ngân hàng trong danh mục của họ đang nổi lên như một cơn gió và nhà phát triển bất động sản có tỉ trọng lớn là Vinhomes cũng đã tăng giá. Theo ông Petri Deryng, các công ty trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản cũng có khả năng công bố kết quả tốt từ quý II, vì vậy có cơ sở để kỳ vọng những cổ phiếu này có khả năng tăng giá trong vào tháng tới.

Trong chia sẻ mới nhất này, ông Petri Deryng  vẫn đánh giá cao triển vọng thu nhập năm 2021 của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Làn sóng COVID-19 mới nhất vẫn kìm hãm một số cổ phiếu mà quỹ này đã mua vào mức thấp trong thời gian giảm giá do tác động của COVID-19, chẳng hạn như nhà điều hành sân bay ACV và nhà điều hành trung tâm thương mại VRE.

* Có thể bạn quan tâm

► Thời điểm đẹp của thị trường chứng khoán Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày