Thế giới

Anh chi 14 tỷ bảng cho lễ bế mạc Olympics 2012

Thứ Hai | 13/08/2012 07:17

Thế vận hội Olympics London 2012 đã chính thức kết thúc vào ngày 12/8 với buổi lễ trao cờ cho nước chủ nhà Olympics 2016, Brazil.
Ước tính buổi lễ bế mạc Olympics 2012 tiêu tốn của Anh khoảng 14 tỷ bảng, gấp 3 lần so với dự kiến.

Thế vận hội Olympics năm nay khép lại với màn trình diễn hòa nhạc với 30 bài hát nổi tiếng nhất của Anh trong 50 năm qua, cùng màn trình diễn của 4.000 vũ công.

Những ca khúc được sử dụng trong lễ bế mạc là những ca khúc nổi tiếng mang đậm tư tưởng thời đại như Imagine của cựu thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles, Freedom của George Micheal. Ngoài ra, trong buổi lễ, các vận động viên, tình nguyện viên cũng 80.000 người hâm mộ tại sân vận động Olympic cũng cùng nhau hát vang các ca khúc.

Các nhà tổ chức ước tính, buổi lễ bế mạc được theo dõi bởi 300 triệu người trên toàn thế giới.

Giới báo chí và các nhà phê bình nhận xét buổi lễ bế mạc diễn ra thành công hơn rất nhiều so với dự kiến. Ngoài màn trình diễn đậm chất hòa bình, một số vấn đề khác như an ninh, giao thông cũng đã được giải quyết trong đêm bế mạc.

Kết thúc buổi lễ là bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Jacques Rogge. "Đây là thực sự là một Thế vận hội hạnh phúc và đầy vinh quang. Di sản của Olympics lần thứ 30 sẽ trở nên bất diệt theo nhiều cách", ông Rogge phát biểu.

Ông Rogge tiếp tục: "Những di sản của con người sẽ chạm tới mọi nơi trên thế giới và sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ tiếp bước trong thế giới thể theo và giúp họ theo đuổi ước mơ của mình".

Kết thúc Thế Vận hội năm nay, đoàn thể thao chủ nhà Anh đạt được 29 huy chương vàng và tổng số huy chương có được là 65. Đây cũng là số huy chương lớn nhất mà Vương quốc Anh từng đạt được kể từ năm 1908.

Đứng đầu Thế Vận hội là đoàn thể thao Mỹ, sau khi vượt qua Trung Quốc về số huy chương vàng cũng như tổng số huy chương. Đây cũng được coi là thế vận hội thành công nhất của nước Mỹ tại nước ngoài.

Nguồn Foxsports, AFP, AP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày