Thế giới

Giới nhà giàu Hồng Kông lên kế hoạch dự phòng để bảo vệ tài sản của mình

Vũ Hoài Thứ Sáu | 22/11/2019 22:16

Giới nhà giàu Hồng Kông đang tìm "lối thoát" cho khối tài sản của họ. Ảnh: TL

Theo thông tin từ các Ngân hàng lớn ở Hồng Kông, những người giàu có đang mở nhiều tài khoản ở nước ngoài nhằm tìm lối thoát cho tài sản của họ.
Giới nhà giàu Hồng Kông đang tìm "lối thoát" cho khối tài sản của họ. Ảnh: TL

Cụ thể, Bloomberg đưa tin, các chủ Ngân hàng lớn cho biết những người giàu có ở Hong Kong đang mở thêm các tài khoản ở nước ngoài để đảm bảo họ có một lối thoát khẩn cấp cho khối tài sản của họ trong trường hợp bất ổn tiếp tục leo thang.

Cũng theo Bloomberg, nền kinh tế của Hồng Kông, thuộc địa cũ của Anh đang quay cuồng khi các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và khách sạn cắt giảm lương hoặc cho nhân viên nghỉ việc khi khách du lịch giảm mạnh. Giới phân tích quan ngại rằng nếu căng thẳng tiếp tục kéo dài sẽ làm suy yếu ngành tài chính, nơi chiếm khoảng 20% GDP của thành phố.

Giám đốc điều hành của Standard Chartered, Bill Winters cho biết, khách hàng của ngân hàng này đã mở tài khoản tại Singapore, Malaysia và Đài Loan. Tuy nhiên, các khách hàng vẫn chưa chuyển nhiều tiền vào các tài khoản này và phần lớn tiền của họ vẫn đang ở Hồng Kông.

Tương tự, ông Sergio Ermotti, lãnh đạo của UBS, cho biết ngân hàng Thụy Sĩ này đã chứng kiến ​​các khách hàng “kích hoạt kế hoạch dự phòng”. Cũng theo ông, việc các nhà đầu tư đa dạng hóa khi gặp rủi ro địa chính trị không phải là một điều mới.  Ở một diễn biến khác, ông Piyush Gupta, CEO DBS Group, nói rằng mọi người đã bắt đầu mở tài khoản từ vài tháng trước.

Còn ông Tidjane Thiam, CEO Credit Suisse, nhận xét “tất cả đều trong trạng thái chờ đợi và quan sát”. Nhà băng này cũng cho biết số dư tài khoản của các khách hàng vẫn chưa xuất hiện những biến động lớn. Và trong bối cảnh căng thẳng như hiện tại, một số nhân viên ngân hàng cũng đang náo loạn tìm kiếm việc làm ở nước ngoài.

Hồng Kông là một trung tâm tài chính trên toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy Hồng Kông đã đánh mất lợi thế về tài chính của mình. CEO Goldman Sachs, ông David Solomon, nói rằng “tôi nghĩ rằng không chỉ Trung Quốc, mà cả thế giới đều hiểu được tầm quan trọng đó. Vì vậy, tình hình này cần được giải quyết trong ngắn hạn".

►Né thuế quan của Mỹ, hàng loạt công ty Hồng Kông hồi hương

►Trung Quốc công bố kế hoạch tăng hội nhập Hồng Kông và Macau

►Các nhà cho vay trực tuyến Trung Quốc sẽ dạy các ngân hàng Hồng Kông một bài học lớn?

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày