Thế giới

Hé lộ lương "khủng" của CEO Microsoft sau scandal phụ nữ không nên đòi tăng lương

Thứ Tư | 22/10/2014 16:39

Nhận lương chủ yếu bằng cổ phiếu, năm nay Satya Nadella sẽ "mang về nhà" hơn 12 triệu USD. Năm sau, con số này sẽ còn lớn hơn-khoảng 18 triệu USD.
Tân CEO Microsoft
Tân CEO Microsoft -Satya Nadella (Ảnh: TIME)

Thứ hai vừa qua, Satya Nadella đã nói với nhân viên tại Microsoft rằng, họ sẽ được trả lương tương xứng với những gì làm được.

Không phải bỗng nhiên mà Satya Nadella nói ra điều này. Hơn một tuần trước, tại hội nghị Grace Hopper, tân giám đốc điều hành (CEO) hãng Microsoft Satya Nadella đã có phát biểu gây "sốc" khi cho rằng phụ nữ không nên yêu cầu tăng lương. Dĩ nhiên, phát biểu này ngay lập tức nhận được phản ứng gay gắt từ các khán giả nữ ngay tại hội nghị. Sau đó, CEO Microsoft đã phải nhanh chóng gửi một email xin lỗi đến toàn thể nhân viên vì phát biểu của mình.

Tuy nhiên, mức lương của chính tân CEO hãng Microsoft là bao nhiêu?

Hãng tin Reuters trích từ một tài liệu công bố ngày 20/10 cho thấy, Satya Nadella đã trở thành một trong những lãnh đạo được trả lương "hậu hĩnh" nhất làng công nghệ, với tổng mức lương đạt 84,3 triệu USD (65,8 triệu euro).

Nhậm chức hồi tháng 2 vừa qua và trở thành thế hệ thứ ba điều hành tập đoàn Microsoft tiếp sau Bill Gates và Steve Ballmer, Satya Nadella nhận lương chủ yếu thông qua cổ phiếu có tổng giá trị lên đến 79,8 triệu USD và số cổ phiếu này sẽ được trả đều trong vòng 7 năm. Đây được xem là phần lương dài hạn của tân CEO Microsoft. Ngoài ra, Satya Nadella còn được nhận phần lương cứng 918.000, khoản thưởng 3,6 triệu USD và khoảng 7 triệu USD cổ phiếu hàng năm.

Trong khi đó, hai người tiền nhiệm của Satya Nadella đều không nhận lương bằng cổ phiếu mặc dù họ là hai cổ đông chính của Microsoft.

Trong năm tài chính 2014 này, Satya Nadella sẽ nhận 918.917 tiền lương cứng, nhưng tổng số tiền thưởng bằng tiền mặt và cổ phiếu thì lớn hơn nhiều: 11,6 triệu USD.

Còn trong năm tài chính 2015, lương của CEOMicrosoftsẽ ở mức 18 triệu USD, trong đó bao gồm 1,2 triệu USD tiền lương cứng, tối đa 3,6 triệu USD tiền thưởng và 13,2 triệu USD bằng cổ phiếu.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày