Thế giới

Nhà giàu Trung Quốc đua nhau mua nhà ở Thái Lan

Anh Thư Thứ Hai | 11/02/2019 21:29

Bất chấp những biến động chính trị không ngớt, nhu cầu mua nhà của người nước ngoài tại Thái Lan vẫn tăng mạnh.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã tiếp tục đổ tiền vào lĩnh vực bất động sản của Thái Lan ngay cả khi vương quốc đang tiến tới một cuộc bầu cử quốc gia không chắc chắn.

Điều đó nhấn mạnh sự phổ biến lâu dài của quốc gia Đông Nam Á với người Trung Quốc - khách du lịch từ nền kinh tế hàng đầu châu Á trong nhiều năm đã coi Thái Lan là một địa điểm hàng đầu cho các kỳ nghỉ. Theo dữ liệu gần đây từ cổng thông tin bất động sản trực tuyến Trung Quốc Juwai.com, Thái Lan trở thành đất nước hấp dẫn nhất trong mắt người mua bất động sản tiềm năng trong năm 2018 - leo lên từ vị trí thứ sáu năm 2016.

Thái Lan sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào ngày 24.3, nhưng Giám đốc điều hành Juwai Carrie Law cho biết công ty đã không thấy "mối liên hệ giữa cuộc bầu cử ở Thái Lan và việc mua bất động sản Trung Quốc".

"Trong khi cuộc bầu cử là rất quan trọng đối với Thái Lan, hầu hết những người mua mà chúng tôi làm việc cùng đều không quan tâm đến kết quả," bà nói với CNBC.

Nền kinh tế Thái Lan đã mạnh lên kể từ cuộc đảo chính năm 2014, đạt mức tăng trưởng 3,9% GDP năm 2017. Đó là mức tốt nhất trong 5 năm, nhưng mức tăng trưởng đó dự kiến ​​sẽ chậm lại một chút trong năm nay do tăng trưởng toàn cầu yếu hơn, Ngân hàng Thế giới dự báo.

Mặc dùThái Lan đã phải trả qua 2 cuộc đảo chính trong vòng chưa đầy một thập kỷ, nhưng biến động chính trị chỉ làm chậm đi đôi chút đà tăng giá của bất động sản của Thái Lan.

Trên thực tế, Sansiri - một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Thái Lan - đã thành lập đơn vị kinh doanh quốc tế vào năm 2014 sau khi nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ khách hàng nước ngoài, Nanmanas Jiwattanakul, phó giám đốc điều hành phát triển kinh doanh quốc tế của công ty cho biết. Người mua Trung Quốc chiếm 70% doanh số bán hàng quốc tế của Sansiri, bà nói.

Người mua nước ngoài đã không bị cản trở bởi tình trạng bất ổn của chính trị của đất nước trong năm năm qua vì nền kinh tế Thái Lan, các quy trình và chính sách kinh doanh đã cho thấy sự nhất quán và khả năng phục hồi mặc dù có nhiều thay đổi của chính phủ, Nanmanas nói thêm.

Giá bất động sản Thái Lan đã tăng gần gấp đôi trong thập kỷ qua, vì vậy các nhà đầu tư coi đất nước này là nơi tốt để phát triển sự giàu có của họ, Nanmanas nói. Tuy nhiên, bà nói thêm mọi người mua bất động sản ở Thái Lan không chỉ vì lý do đầu tư tài chính thường, họ còn mua nhà để nghỉ dưỡng hoặc nghỉ hưu.

Thái Lan là quốc gia phổ biến thứ tư về đầu tư bất động sản Trung Quốc năm 2018, theo Juwai. Với 2,3 tỉ USD đến từ các nguồn của Trung Quốc, quốc gia Đông Nam Á này chỉ xếp sau Mỹ (30 tỉ USD), Hồng Kông (16 tỉ USD) và Úc (14 tỉ USD).

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày