Thế giới

Ông Lý Gia Thành không còn là người giàu nhất Hồng Kông (Trung Quốc) sau hơn 2 thập kỷ

Vũ Hạo Chủ Nhật | 16/02/2020 16:17

Ảnh: Nikkei Asian Review

Ông trùm bất động sản Lý Gia Thành không còn là người giàu nhất Hồng Kông sau 21 năm giữ ngôi vị này.
Ảnh: Nikkei Asian Review

Theo danh sách tỷ phú 2020 của Forbes, tài sản của nhà sáng lập của công ty phát triển bất động sản Henderson Land Development, ông Lý Triệu Cơ, đã tăng thêm 1% trong năm 2019 lên 30,4 tỷ USD. Nhờ đó, ông Lý Triệu Cơ (92 tuổi) vượt mặt đôi chút so với ông Lý Gia Thành (91 tuổi) khi tài sản của ông sụt 7% xuống 29,4 tỷ USD, theo Forbes.

Được gọi là “Chú Tư” vì là người con thứ 4 trong gia dình, ông Lý Triệu Cơ đã xây dựng tập đoàn đa ngành đặt trọng tâm vào lĩnh vực bất động sản, trải dài từ khách sạn, dịch vụ phà, phân phối khí thiên nhiên và các hoạt động khác trong 1 thế hệ.

Nhà sáng lập của công ty phát triển bất động sản Henderson Land Development, ông Lý Triệu Cơ (ở giữa). Nguồn: Nikkei Asian Review
Nhà sáng lập của công ty phát triển bất động sản Henderson Land Development, ông Lý Triệu Cơ (ở giữa). Nguồn: Nikkei Asian Review

Hình tượng của ông Lý Triệu Cơ khá giống với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vì tài năng đầu tư sắc sảo của bản thân. Giá trị tài sản của ông Lý Triệu Cơ vẫn tăng mặc dù vướng phải nhiều “cơn gió ngược” bao gồm chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và cuộc biểu tình chống Chính phủ kéo dài hàng tháng liền – một yếu tố gây tổn hại đến chi tiêu và du lịch ở Hồng Kông. Trong khi đó, ông Lý Gia Thành – sáng lập viên của Tập đoàn CK Hutchison Holdings – dường như bị ảnh hưởng trước đà giảm mạnh của giá cổ phiếu.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tỷ phú Hồng Kông của Forbes trong năm 2020 là ông Henry Cheng – vị “thuyền trưởng” của New World Development và Tập đoàn Chu Đại Phúc. Tài sản của tỷ phú 73 tuổi này, bao gồm cả phần tài sản gia đình ở mức 20,7 tỷ USD.

Ông Joseph Lau (68 tuổi), chủ sở hữu của China Estates Holdings, đứng thứ tư với 16,9 tỷ USD.

Theo Forbes, 22 trong số 50 người giàu nhất ở Hồng Kông có tài sản suy giảm so với một năm trước đó, nhưng tổng giá trị tài sản của tất cả 50 tỷ phú này lại tăng 7%.

Tỷ phú bất động sản chiếm phần lớn trong top 10 người giàu có nhất. Cái tên duy nhất liên quan đến lĩnh vực Internet, Joseph Tsai, đồng sáng lập của Tập đoàn Alibaba, đứng thứ 9 với 11,5 tỷ USD.

Nguồn Nikkei Asian Review


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày