Thế giới

Thái Lan: Đăng ký ứng cử cho 2014 bị ngăn cản ở miền nam

Thứ Hai | 30/12/2013 20:07

Sáu tỉnh Thái Lan bị cản trở đăng ký ứng cử cho bầu cử 2014, và quân đội bác bỏ tin đồn đảo chính quân sự.

Ủy ban Bầu cử cả nước Thái đang nhận đăng ký tham gia củacác ứng cử viên nghị sĩ quốc hội nhưng ở nhiều tỉnh, phần lớn là ở miền namThái, các điểm đăng ký đã phải đóng cửa vì biểu tình. Sáu tỉnh bị ảnh hưởng hômthứ bảy 28/12 là Krabi, Nakhon Si Thammarat, Songkhla, Chumphon, Trang vàPhuket.

Các tỉnh miền namkhông thực hiện đăng ký ứng cử được

Thứ hai 30/12 cơ quan bầu cử tỉnh Trang đã tuyên bố hủy bỏđăng ký ứng cử viên vì người biểu tìnhvây quanh trung tâm đăng ký của tỉnh. Có 500 người biểu tình bao vây sân vận độngtỉnh nơi là điểm đăng ký. Tổng cộng 300 cảnh sát đã được triển khai bên trongvà xung quanh sân vận động để đảm bảo trật tự. Nơi này đã bị bao vây 3 ngàyliên tiếp, với 4 thành viên ủy ban từ chức vì cho rằng không thể thực hiện hoạtđộng. Đã có 4 thành viên mới bầu lên nhưng cũng không thể thực hiện đăng ký dobị bao vây.

Tỉnh Phatthalung cũng có người biểu tình bao vây trung tâmđăng ký ứng cử 3 ngày liên tiếp. Ủy ban bầu cử đã tạm thời ngưng đăng ký và gửiđơn phàn nàn lên cảnh sát. Người ta ước tính 3 chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh nàysẽ từ chức trong hôm nay vì không thể tiến hành đăng ký bầu cử được.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Songkhla đã tuyên bố tạm ngưng đăng ký ứngcử ngày thứ hai sau khi người biểu tình dẫn đầu là nhóm PDRC bao vây và yêu cầungừng hoạt động

Quân đội KHÔNG chuẩnbị đảo chính

Phó phát ngôn viên quân đội Winthai Suwaree nói quân độikhông chuẩn bị đảo chính, và bác bỏ tin phỏng đoán trên báo đài là “đồn đại vôcăn cứ”.

Tin đồn rộng rãi là các lực lượng vũ trang đang đóng cửa bànbạc kế hoạch đảo chính quân sự là hoàn toàn vô căn cứ, theo Đại tá Winthai.

Thủ lĩnh các lực lượng vũ trang Prayuth Chan-ocha muốn ngườiThái được hưởng một cái Tết Năm mới hạnh phúc không phải lo lắng về đảo chínhquân sự, ông nói.

Nguồn Tổng hợp từ Bangkok Post


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày