Thế giới

Trung Quốc xử "hổ lớn" ở Hồ Bắc

Thứ Hai | 29/09/2014 16:07

Ông Trần Bách Hòe, nguyên phó chủ tịch Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc bị buộc tội lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc ngày 29-9 tuyên bố khởi tố Trần Bách Hòe - nguyênphó chủ tịch Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC) tỉnh Hồ Bắc.

Trần Bách Hòe, phó chủ tịch CPPCC của tỉnh Hồ Bắc, vừa bị khởi tố - Ảnh: Xinhua

ÔngTrần Bách Hòe bị buộc tộilạm dụng quyền lực và nhận hối lộ.

Các điều tra viên tỉnh Hồ Bắc cho biếtkhi còn là một quan chức thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Hồ Bắc, Trần Bách Hòe đãlợi dụng chức vụ để mưu lợi cho bản thân và gia đình cũng như nhận hối lộ bằng nhiều hình thức.

Theo Tân Hoa xã,Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc đã chỉ định ViệnKiểm sát nhân dân thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến tiến hành khởi tố Trần.

Tuyên bố của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết hành vi của ông Trần đã gây tổn thất lớn cho ngân quỹ nhà nước và lợi ích quốc gia cũng như nhân dân Trung Quốc.

Trần Bách Hòe là quan chức cấp bộ mới nhất trong CPPCC của Trung Quốc bị điều tra và khởi tố liên quan đến cuộc chiến chống tham nhũng mà Chủ tịch Trung QuốcTập Cận Bình đã phát động và chủ trì trong hai năm qua ở quốc gia này.

Nguồn Tuổi trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày