Xe Thông Minh

Hãng xe điện chống lưng bởi Huawei ra mắt mẫu SUV mới

Đông Sang Thứ Ba | 31/05/2022 11:13

Ảnh: EVCNPost.

AITO, thương hiệu xe điện của liên doanh Huawei và Seres sẽ ra mắt mẫu xe điện SUV Wenjie M7.
Ảnh: EVCNPost.

Theo đó AITO Wenjie M7 ( hay còn gọi là AITO M7)  là chiếc SUV 6 chỗ cở lớn sẽ được giới thiệu ra thị trường từ ngày 20 đến 29/6 và thời gian giao hàng bắt đầu vào cuối tháng 7.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành mảng giải pháp xe hơi thông minh của Huawei cho biết  AITO M7 sẽ có chế độ lái thoải mái vượt qua Toyota Alphard MPV và Lexus LM.

“Mục tiêu của AITO là làm cho trải nghiệm của M7 vượt qua trải nghiệm của những chiếc SUV và MPV cỡ lớn hạng sang trị giá hàng triệu nhân dân tệ.”, CNEVpost đẫn lời ông Yu.

Các thông tin ban đầu cho thấy AITO M7 có kích thước dài, rộng, cao là 5.020 x 1.945 x 1.775 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Nó có thiết kế giống gia đình với mẫu đầu tiên của AITO, M5.

Ảnh: EVCNPost.

Phiên bản RWD (tạm dịch là mẫu dẫn động cầu sau) được trang bị hệ thống truyền động mở rộng và động cơ điện với công suất cực đại tạo ra lần lượt là 200kW và 90kW. Trong khi đó phiên bản 4WD (tại dịch là mẫu đẫn động bốn bánh) sẽ được tích hợp thêm một công cơ phía trước với công suất cực đại là 130 kW, nâng công suất tổng hợp lên 330 kW. Xe sử dụng pin lithium-ion của CATL có phạm vi hoạt động tối đa 135 km.

Được biết AITO là thương hiệu liên doanh của Huawei và Seres được thành lập vào tháng 12 năm ngoái. Mẫu xe đầu tiên của hãng là AITO Wenjie M5 hày còn gọi là AITO M5 là mẫu xe hybird, kết hợp động cơ điện và xăng được giới thiệu không lâu sau khi liên doanh ra mắt.

Theo dữ liệu hồi đầu tháng 5 của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc, AITO M5 trong tháng 4 bán được hơn 3,2000 chiếc. Ông Yu cho biết mẫu xe chạy điện hoàn toàn của AITO M5 sẽ được ra mắt vào cuối tháng 9 năm nay.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày