Xe

Suzuki và Toyota bắt tay thành lập công ty xử lý ô tô phế thải tại Ấn Độ

Thứ Bảy | 09/11/2019 08:12

Nguồn ảnh : Toyota

Công ty liên doanh có tên gọi Maruti Suzuki Toyotsu India Private Ltd. sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2020.
Nguồn ảnh : Toyota

Hai hãng sản xuất xe ô tô của Nhật Bản là Suzuki Motor Corp. và Toyota Tsusho Corp. vừa công bố kế hoạch thành lập một công ty liên doanh tại Ấn Độ để xử lý số lượng xe ô tô phế thải đang gia nhanh chóng

Trong thông báo mới đây, Suzuki cho biết Maruti Suzuki India Ltd., chi nhánh của hãng tại Ấn Độ và công ty kinh doanh Toyota Tsusho thuộc tập đoàn Toyota Motor Corp. sẽ thành lập công ty liên doanh với tỷ lệ góp vốn 50-50 tại Noida, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ). Công ty liên doanh có tên gọi Maruti Suzuki Toyotsu India Private Ltd. sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2020, thời điểm bắt đầu năm tài khóa mới ở Nhật Bản. Sau khi đi vào hoạt động, công ty này có khả năng xử lý khoảng 2.000 xe ô tô/tháng.

Thông báo cũng cho hay, những công ty tương tự sẽ được thành lập ở các địa điểm khác của Ấn Độ. Người phát ngôn của Toyota Tsusho nói rằng đây sẽ là nhà máy xử lý ô tô phế thải đầu tiên do một công ty Nhật Bản mở và vận hành tại Ấn Độ.

Hình minh họa. (Ảnh: Car Dealer Tracker)
Hình minh họa. Ảnh: Car Dealer Tracker

Theo thông báo, MSTI sẽ chịu trách nhiệm mua lại và tháo dỡ các phương tiện hết niên hạn sử dụng. Quá trình này sẽ bao gồm quản lý chất thải rắn và lỏng theo luật pháp Ấn Độ và các tiêu chuẩn chất lượng và môi trường được phê duyệt trên toàn cầu.

Thông báo trên được đưa ra vào thời điểm Bộ Giao thông Ấn Độ đang xây dựng chính sách xử lý phương tiện phế thải để giảm số lượng phương tiện cũ lưu thông trên đường nhằm hạn chế ô nhiễm ở các thành phố lớn. Trong bối cảnh đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ thành lập các nhà máy xử lý ô tô cũ với hy vọng sẽ khai thác thêm một nguồn doanh thu trong tương lai.

Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ đã vận động hành lang để Chính phủ xây dựng chính sách xử lý ô tô phế liệu do họ nhận định chính sách này sẽ khiến nhu cầu về ô tô tăng lên. Điều này rất quan trọng đối với các nhà sản xuất khi tăng trưởng doanh số bán xe tại Ấn Độ dự kiến ở mức khiêm tốn vì sự xuất hiện của các dịch vụ gọi xe chung cùng các quy định mới khiến giá các phương tiện trở nên đắt đỏ hơn.

Tổng thống Mỹ có thể sẽ không đánh thuế ô tô nhập khẩu châu Âu

Cạnh tranh khốc liệt, nhiều startup vẫn tham gia thị trường xe điện

Nguồn TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới