Đi cùng F0

Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo hiện tượng giả mạo công ty quản lý quỹ

Thùy Linh Thứ Sáu | 03/03/2023 08:50

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Mirae Asset. Ảnh: Quý Hòa.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư về việc một số đối tượng giả mạo thông tin của các công ty quản lý quỹ.
Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Mirae Asset. Ảnh: Quý Hòa.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phát đi thông tin cảnh báo về việc có một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư. Theo đó, một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ (Công ty cổ phần quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital,…) để lập các website, tài khoản Facebook, Telegram,…nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư. 

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch, đầu tư theo thông tin tại các website hoặc tài khoản trên mạng xã hội. Nhà đầu tư cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ. Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán đã đính kèm danh sách các công ty quản lý quỹ để nhà đầu tư có thể theo dõi. 

 

Số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tại thời điểm cuối tháng 1/2023, trên hệ thống của VSD đang quản lý hơn 6,89 triệu tài khoản giao dịch trong nước, trong đó chủ yếu là của nhà đầu tư cá nhân. 

Trong bối cảnh nhà đầu tư cá nhân chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhiều lần đưa ra những khuyến cáo đối với nhà đầu tư. Từ các dịch vụ chứng khoán trên mạng, đến các app đầu tư chứng khoán, và đến cả sự cẩn trọng đối với các hội nhóm trên mạng xã hội. 

Thị trường chứng khoán vốn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt, với những nhà đầu tư trẻ tuổi, kênh đầu tư chứng khoán thường được chọn để làm nơi tích sản. Tuy nhiên, bên cạnh việc chuẩn bị những kiến thức đầu tư, kỹ năng ứng phó với các rủi ro, nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng với các hình thức lừa đảo trên mạng, website, hay những hội nhóm và app đầu tư. 

Có thể bạn quan tâm 

Tầm quan trọng của thị trường tài chính


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày