Tỉ phú Masayoshi Son thừa nhận “dại dột” khi đầu tư vào WeWork

Phạm Vũ Thứ Ba | 19/05/2020 14:29

Ảnh: Gettyimages.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của SoftBank đánh giá khoản đầu tư vào WeWork là “dại dột”.
Ảnh: Gettyimages.

Tỉ phú Son đưa ra nhận định này khi trình bày về kết quả kinh doanh của SoftBank hôm 18.5. Theo đó, SoftBank giảm định giá của WeWork từ 7,3 tỉ USD ngày 31.12.2019 xuống chỉ còn vỏn vẹn 2,9 tỉ USD. Trước khi kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của WeWork thất bại, doanh nghiệp này đã từng có giá 47 tỉ USD.

Thậm chí một số nhà đầu tư dự đoán giá trị vốn hóa của WeWork có thể đạt tới 100 tỉ USD sau IPO. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh không tốt đã kéo sụp mọi kỳ vọng về startup chia sẻ văn phòng đình đám.

CNBC đưa tin, SoftBank đã đầu tư 18,5 tỉ USD vào WeWork, theo một bình luận bị rò rỉ vào tháng 10.2019 từ chủ tịch của WeWork .

"Chúng tôi đã đầu tư thất bại vào WeWork và tôi thừa nhận rằng có những lúc tôi đã dại dột", ông Son nói. WeWork còn có thể tiếp tục lún sâu vào thua lỗ do dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 18.5, SoftBank thông báo quỹ Vision Fund lỗ 17,7 tỉ USD trong năm tài chính vừa qua, với 4,6 tỉ USD đến từ khoản đầu tư vào WeWork. SoftBank cũng lỗ 13 tỉ USD. Trong số 88 công ty mà quỹ Vision Fund đầu tư, tỉ phú Son dự báo 15 công ty sẽ thành công và 15 công ty sẽ phá sản bởi dịch COVID-19.

Và mới đây, (18.5), Tập đoàn SoftBank cho biết nhà sáng lập Alibaba, tỉ phú Jack Ma rút khỏi Hội đồng Quản trị tập đoàn này, thêm một nhân vật cao cấp thân cận với CEO Masayoshi Son từ chức.

Theo Reuters, tỉ phú Jack Ma đã nghỉ hưu, ông rời vị trí Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Alibaba vào tháng 9.2019, rút lui khỏi kinh doanh để tập trung vào các hoạt động từ thiện.

Sự rời đi của Jack Ma diễn ra sau khi tỉ phú Tadashi Yanai, nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc Điều hành của Uniqlo, hãng thời trang nổi tiếng của Nhật. Tỉ phú Tadashi Yanai đã rút khỏi Hội đồng Quản trị vào cuối năm 2019 để tập trung vào công việc kinh doanh thời trang của mình.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tỉ phú Warren Buffett và 10 thương vụ huyền thoại

 Tỉ phú Jack Ma rời ghế Hội đồng Quản trị Softbank

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày