Công Nghệ

Apple rời khỏi “câu lạc bộ” nghìn tỉ USD

Trang Lê Thứ Tư | 07/11/2018 14:47

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple chính thức rơi xuống mức 973,66 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Apple sụt giảm mạnh khiến giá trị vốn hóa thị trường của hãng chỉ còn 974,5 tỉ USD, rời khỏi "câu lạc bộ" nghìn tỉ USD.
Giá trị vốn hóa thị trường của Apple chính thức rơi xuống mức 973,66 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm sau khi xuất hiện nguồn tin cho thấy doanh số bán iPhone trong quý cuối năm được dự báo thấp hơn kỳ vọng và các mẫu iPhone mới khó phá vỡ kỷ lục doanh số hàng quý như các mẫu iPhone trước. 

Giá cổ phiếu của Apple hiện ở mức 201,59 USD, khiến giá trị vốn hóa thị trường của hãng sản xuất iPhone chỉ còn 974,5 tỉ USD, rời khỏi mốc 1 nghìn tỷ mà "táo khuyết" đã đạt được cách đây không lâu.

Trước đó, ngày 2.8, giá cổ phiếu của Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao nhất trong phiên là 207 USD. Điều này đã giúp Apple trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ có vốn hóa thị trường đạt 1.000 tỉ USD.

Apple roi khoi “cau lac bo” nghin ti USD
 

Sau đó không lâu, vào ngày 5.9, tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã tiếp bước Apple gia nhập "câu lạc bộ" công ty nghìn tỉ USD.

Giá cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm sau khi xuất hiện nguồn tin cho thấy doanh số bán iPhone trong quý cuối năm nay được dự báo thấp hơn kỳ vọng, và các mẫu iPhone mới khó phá vỡ kỷ lục doanh số hàng quý như các phiên bản trước đó.

Bên cạnh đó, việc Apple quyết định ngừng công bố doanh số iPhone hàng quý cũng gây tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư.

 Công ty chứng khoán Rosenblatt Securities vừa hạ xếp hạng cổ phiếu Apple từ mức “mua” xuống “trung bình”. Nhà phân tích Jun Zhang của hãng này cho biết, báo cáo triển vọng kinh doanh quý IV/2018 phản ánh quan điểm thận trọng về số lượng điện thoại bán ra và sự sụt giảm sản xuất cho mẫu iPhone XS/XR.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày