Công Nghệ

Tanca hợp tác Lark Suite và Rikkei Digital

Thứ Bảy | 24/06/2023 09:00

Tanca, nền tảng quản lý nhân sự công bố hợp tác cùng Lark Suite và Rikkei Digital thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam.

Được biết, Lark Suite ( Singapore) nền tảng cung cấp các giải pháp phổ biến trong hoạt động doanh nghiệp như chat, email, họp trực tuyến, soạn thảo văn bản…hiện có mặt ở 125 quốc gia

Còn Tanca, nền tảng quản lý nhân sự cung cấp các tính năng về tuyển dụng, quản lý nhân sự, chấm công, tính lương…Ngoài ra, nền tảng công ty còn tích hợp với các đối tác về thiết bị chấm công, camera AI, dịch vụ tài chính, bảo hiểm xã hội…để cung cấp hệ thống quản trị nhân sự tổng thể cho doanh nghiệp. Thông báo từ công ty cho biết hiện Tanca đã triển khai giải pháp cho hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước.

Thông qua việc hợp tác này, Tanca và Lark Suite sẽ tích hợp nhằm cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp quản trị tổng thể. Về phần mình, Rikkei Digital sẽ là đơn vị tư vấn và triển khai cả hai nền tảng trên cho doanh nghiệp.

Được biết Lark Suite hiện đang có chính sách miễn phí doanh nghiệp dưới 50 thành viên. Còn Tanca đang cung cấp dịch vụ với mức giá là 35.000 đồng/người sử dụng/tháng.

Báo cáo thường niên chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2022 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ  quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho thấy 48.8% doanh nghiệp đã từng sử dụng  một số giải pháp chuyển đổi số nhưng hiện tại không còn sử dụng do giải pháp chưa phù hợp, chỉ có  6.2% đã hoàn thành xác định mục tiêu chuyển đổi số và chỉ 7.6% đã từng bước xây dựng kế hoạch  trong ngắn và dài hạn để chuyển đổi số.

Ngoài ra, hầu hết doanh nghiệp được khảo sát thực hiện  chuyển đổi số mang tính khá rời rạc, nhằm quản lý từng chức năng hoạt động riêng rẽ mà thiếu đi sự kết nối mang tính đồng bộ.   Chi phí  và thiếu sự tư vấn là rào cản lớn nhất khiến các doanh nghiệp chưa mặn mà trong việc chuyển đổi số.

Theo Nghị định 80/2021/NĐ-CP, Chính phủ đang có chính sách hỗ trợ 50% chi phí cho doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp cụ chuyển đổi số hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn chuyển đổi số.

Cụ thể, với dịch vụ tư vấn, Chính phủ hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng/hợp đồng/năm với doanh nghiệp nhỏ và  tối đa  100 triệu đồng/hợp đồng/năm với doanh nghiệp vừa. Còn đối với giải  pháp, Chính phủ hiện hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp nhỏ và hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp vừa.

Ông Trần Viết Quân, Sáng lập Tanca cho biết việc hợp tác với các nền tảng chuyển đổi số toàn cầu cùng công ty tư vấn triển khai kỳ vọng sẽ tháo gỡ các rào cản về tâm lý của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cùng với chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, ông Quân cho rằng cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số thuận lợi hơn.

“Thông qua hợp tác này, chúng tôi muốn gửi thông điệp đến các doanh nghiệp Việt Nam là họ không đơn độc trong hành trình chuyển đổi số.”, ông Quân nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày