Công Nghệ

TEKY công bố huy động thêm 5 triệu USD

Thứ Bảy | 27/05/2023 18:40

Học viện Công nghệ cho trẻ em TEKY công bố huy động thêm 5 USD, nâng tổng số tiền huy động được lên 10 triệu USD.

Theo thông tin từ TEKY, Sweef Capital, Strategy Year Holdings và đội ngũ sáng lập, các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính là những cái tên góp vốn cho công ty từ trước đến nay.

Thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY cung cấp chương trình giảng dạy STEAM  (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam, tập trungcho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi.  Các bộ môn giảng dạy tại TEKY bao gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. 

Theo thông tin từ công ty, sau hơn  6 năm hoạt động TEKY đã thu hút gần 50.000 học viên, hơn 1 triệu tài khoản học trực tuyến trên các nền tảng Edtech (công nghệ giáo dục) TEKY, Toppy, Codekitten, KittenJr.  

Năm 2020, TEKY là thương hiệu duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 16 dự án đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Trước đó, TEKY cũng được vinh danh là công ty khởi nghiệp có tác động xã hội tốt nhất ở Đông Nam Á và Công nghệ giáo dục tốt nhất châu Á năm 2019

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có 22 chi nhánh trên toàn quốc trong đó TP.HCM là 13 chi nhánh.

Bà Đào Lan Hương, Sáng lập và Chủ tịch Học viện TEKY cho biết với khoản đầu tư mới, học viện sẽ mở rộng mạng trung tâm lên con số 40 trong thời gian tới. Ngoài ra, sự tham gia của Sweef, cũng mở rộng khả năng tiếp cận các chuyên gia toàn cầu và tư vấn chiến lược cho TEKY, từ đó hỗ trợ việc xây dựng và phát triển hoạt động quản trị, lãnh đạo và vận hành.

Ông Jennifer Buckley, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sweef Capital cho biết thông qua TEKY, quỹ kỳ vọng giúp nhiều học sinh nữ có thể tiếp cận chương trình STEAM hơn và qua đó chứng minh các cơ hội tạo ra giá trị gắn liền với việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày