Công Nghệ

WSJ: Apple đang giảm dần sự lệ thuộc vào Foxconn

Thứ Sáu | 31/05/2013 17:33

Theo báo cáo mới từ Nhật báo phố Wall (WSJ) thì Apple đang đần muốn giảm sự lệ thuộc trong việc sản xuất các thiết bị của mình với Foxconn.
Theo WSJ, Apple đã hướng việc sản xuất và lắp ráp iPhone, iPad vào Pegatron, một công ty hiện đang là đối tác mới của Quả táo và cũng là đối thủ cạnh tranh của Foxconn, động thái này nhằm tạo ra sự cân bằng và giảm sự lệ thuộc của Apple vào Foxconn.

Bên cạnh đó, việc sản xuất iPhone 5 dường như quá khó khăn đối với Foxconn bởi sự "phức tạp" của nó như màn hình mỏng hơn và có thiết kế cao hơn so với iPhone 4S. Trước đó, đã có nguồn tin không chính thức nói với WSJ cho rằng iPhone 5 là "thiết bị khó khăn nhất mà Foxconn từng được lắp ráp".

Cũng theo báo cáo, Pegatron sẽ là nơi sản xuất iPhone và iPad Mini trong đó có thể lắp ráp cả iPhone giá rẻ được đồn đại là sẽ công bố vào cuối năm nay. Hiện công ty này đang tăng cường tới 40% lực lượng lao động tại Trung Quốc và điều này đã dẫn đến nghi ngờ rằng phải chăng hãng đang tập trung cho một thiết bị nào đó, đặc biệt là iPhone giá rẻ?

Hiện tại, cả Apple và Foxconn đều chưa đưa ra bình luận nào sau thông tin này.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày