Cửa sổ quản trị

3 bước chuẩn bị cho kế hoạch mua nhà của giới trẻ

Phạm Vũ Thứ Hai | 22/08/2022 13:43

Nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z thậm chí còn chưa sẵn sàng về mặt tài chính cho việc sở hữu nhà. Ảnh: CNBC

Những bạn trẻ muốn mua một căn nhà nhưng không có khả năng chi trả ? Một chuyên gia tài chính đưa ra lời khuyên cho Gen Z.
Nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z thậm chí còn chưa sẵn sàng về mặt tài chính cho việc sở hữu nhà. Ảnh: CNBC

Môi trường lãi suất thấp mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020 và 2021 khiến đây trở thành thời điểm lý tưởng để tham gia thị trường nhà ở. Trong khi những người đủ may mắn để tận dụng cơ hội hiếm có này có thể đã có khoản tiết kiệm để giúp họ mua nhà mới, những người khác, bao gồm nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z thậm chí còn chưa sẵn sàng về mặt tài chính cho việc sở hữu nhà.

Một cuộc khảo sát của Bankrate năm 2022 đã trích dẫn khả năng chi trả là rào cản chính đối với thế hệ Gen Z khi nói đến việc sở hữu một ngôi nhà. Cho dù bạn có đủ khả năng tài chính để mua nhà vào lúc này hay không, thì có một số điều bạn có thể làm trong thời gian chờ đợi sự sẵn sàng từ bạn.  

 

Cải thiện điểm tín dụng của bạn

Điểm tín dụng của bạn đóng một vai trò rất lớn trong lãi suất bạn sẽ nhận được khi đăng ký thế chấp. Mặc dù có một số công ty cho vay thế chấp cung cấp các tùy chọn phục vụ cho những người có điểm tín dụng thấp hơn, nhưng sẽ có lợi hơn nếu bạn cải thiện lịch sử tín dụng của mình trước khi có ý định vay thế chấp. Điểm tín dụng của bạn càng cao, lãi suất của bạn sẽ càng thấp và điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn USD trong suốt thời gian vay mua nhà của bạn.

Bà Liz Ewing, Giám đốc Tài chính của Goldman Sachs tại Marcus giải thích: “Kiểm tra điểm tín dụng của bạn sớm và lý tưởng nhất là trước khi nghiêm túc về việc mua nhà sẽ mang lại cơ hội cải thiện lãi suất”.

Đặt mục tiêu tiết kiệm

Trả trước là khoản tiền trả trước một lần khi bạn mua nhà và thường là một phần của tổng giá trị căn nhà, khoản vay mua nhà bạn đang vay bao gồm phần còn lại của giá trị căn nhà. Khoản trả trước mà bạn cần thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc vào giá của căn nhà và loại khoản vay mà bạn đang đăng ký. 

Tìm ra loại khoản vay bạn muốn có thể giúp bạn xác định số tiền bạn cần tiết kiệm cho khoản trả trước. Bạn cũng sẽ muốn xem xét chi phí hiện tại của mình liên quan đến số tiền bạn có thể trả cho một khoản thế chấp.

Tiết kiệm cho khoản trả trước cũng là điều bạn nên làm cho kế hoạch mua nhà. Ảnh minh họa: pexels
Tiết kiệm cho khoản trả trước cũng là điều bạn nên làm cho kế hoạch mua nhà. Ảnh minh họa: Pexels

Biết nơi để tiết kiệm tiền của bạn

Tài khoản tiết kiệm có hiệu suất cao cung cấp một cách tiết kiệm tiền dễ dàng trong khi vẫn kiếm được lãi suất cao hơn mức trung bình trên số dư của bạn. Nói cách khác, những tài khoản này có thể giúp tiền của bạn tăng lên mà không cần phải đầu tư. Và số dư của bạn càng cao, bạn càng kiếm được nhiều tiền lãi.

“Khi quyết định tiết kiệm tiền ở đâu, hãy xem xét các ngân hàng và nền tảng ngân hàng cung cấp lãi suất cạnh tranh để giúp tiền của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể. Có thể đáng cân nhắc việc mở một tài khoản tiết kiệm hiệu suất cao chỉ để thanh toán trước và thiết lập các khoản tiền gửi trực tiếp tự động vào tài khoản hàng tháng để tiết kiệm tiền trước khi có cơ hội chi tiêu”, bà Ewing nói.

Có thể bạn quan tâm 

Lời khuyên nghề nghiệp của ông Elon Musk dành cho giới trẻ

Nguồn Theo CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày