Doanh Nghiệp

Deloitte Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài chính, JICA và HOSE tổ chức hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi áp dụng IFRS – Thời điểm vàng để doanh nghiệp bứt phá”

Thùy Linh Thứ Tư | 08/12/2021 19:08

Chuyển đổi áp dụng IFRS là một trong những mục tiêu quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện tại.

Thành phố Hồ Chí Minh, 15/12/2021 - Công ty TNHH Deloitte Việt Nam (Deloitte Việt Nam) phối hợp cùng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán - Bộ Tài chính (BTC), Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tổ chức hội thảo trực tuyến “ Chuyển đổi IFRS – Thời điểm vàng để doanh nghiệp bứt phá”. Sự kiện nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi từ mô hình báo cáo tài chính Việt Nam VAS sang chuẩn mực báo cáo tài chính (BCTC) quốc tế IFRS, đồng thời cập nhật định hướng, kế hoạch tương lai từ đại diện cấp cao thuộc các tổ chức, cơ quan quản lý và hoạch định chính sách liên quan.

Trong xu hướng toàn cầu hóa kinh tế, IFRS trở thành “ngôn ngữ kinh doanh quốc tế”. Áp dụng IFRS giúp đảm bảo tính thống nhất toàn cầu của chuẩn mực Báo cáo tài chính (BCTC). Thông tin báo cáo tài chính của doanh nghiệp có độ tin cậy cao hơn, tăng khả năng so sánh và tính minh bạch của hoạt động BCTC và là cơ sở để nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế đưa ra các quyết định kinh doanh.

Sau Quyết định số 480/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2020 - tầm nhìn 2030, Bộ Tài chính cũng ban hành Quyết định 345/QĐ-BTC cụ thể hóa về lộ trình lập và trình bày chuẩn mực báo cáo tài chính theo IFRS.

Theo đó, chỉ còn một tháng nữa, giai đoạn áp dụng tự nguyện IFRS từ năm 2022 đến hết năm 2025 tại Việt Nam sẽ chính thức đi vào hiệu lực. Nhằm cung cấp đến cộng đồng doanh nghiệp các cập nhật, hướng dẫn mới nhất về lộ trình chuyển đổi IFRS, Deloitte Việt Nam phối hợp cùng Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính), JICA và HOSE tổ chức Hội thảo trực tuyến “ Chuyển đổi IFRS – Thời điểm vàng để doanh nghiệp bứt phá”.

Tại hội thảo, Deloitte Việt Nam sẽ trình bày Báo cáo sơ bộ về kết quả khảo sát mức độ sẵn sàng áp dụng IFRS tại Việt Nam trong giai đoạn 2021 và 2020. Với vai trò quản lý nhà nước, đại diện Bộ Tài chính sẽ cập nhật về tình hình thực hiện lộ trình triển khai IFRS. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ được chia sẻ về những mục tiêu từ dự án thúc đẩy áp dụng IFRS tại Việt Nam do JICA và Bộ Tài chính thực hiện, cũng như tham gia trao đổi với các doanh nghiệp đã và đang triển khai tại thị trường Việt Nam.

Ông Bùi Văn Trịnh, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Kiểm toán & Đảm bảo, Deloitte Việt Nam, nhận xét: “Chuyển đổi áp dụng IFRS là một trong những mục tiêu quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện tại, đồng thời giúp nắm bắt nhiều cơ hội tăng trưởng và phát triển trong thời gian tới. Sự sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi này sẽ mang đến tác động tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong chính doanh nghiệp nhờ vào sự phối hợp hành động của tập thể nhân viên. Deloitte Việt Nam tự hào đồng hành và nhận được sự hỗ trợ từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hà Nội, ACCA, VACPA và các hội nghề nghiệp trong khảo sát về tính sẵn sàng áp dụng IFRS đối với doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2020 và 2021. Deloitte Việt Nam cũng vinh dự khi được JICA lựa chọn là đối tác hỗ trợ kỹ thuật cho dự án thúc đẩy áp dụng IFRS tại Việt Nam từ 2021 đến 2023”

Vui lòng đăng ký tham dự trước 17:00 giờ, ngày 13 tháng 12 năm 2021 qua cổng: https://deloi.tt/3d603X1 hoặc quét mã QR bên dưới. 

 

Thông tin về Deloitte Việt Nam

Deloitte Việt Nam là Công ty tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn và Kiểm toán với kinh nghiệm 30 năm tại thị trường Việt Nam, và là thành viên của Deloitte Toàn cầu - một trong bốn hãng cung cấp dịch vụ chuyên ngành lớn nhất trên thế giới.

Deloitte Việt Nam hiện có hơn 1.000 nhân viên làm việc tại văn phòng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thông hiểu sâu sắc luật pháp và môi trường kinh doanh tại Việt Nam và được tiếp cận với toàn bộ thế mạnh của Deloitte Châu Á - Thái Bình Dương.

Thông qua mạng lưới rộng lớn này, Deloitte Việt Nam cung cấp các dịch vụ chuyên ngành chất lượng vượt trội tới khách hàng bao gồm Tư vấn Kiểm toán và Đảm bảo, Tư vấn Chiến lược Doanh nghiệp, Tư vấn Tài Chính, Tư vấn Rủi ro, Tư vấn Thuế & Pháp lý và các dịch vụ Đào tạo chuyên ngành. Các nhóm dịch vụ khách hàng của Deloitte Việt Nam giúp tạo ra những giải pháp kinh doanh ưu việt cho các công ty, các tổ chức trong nước và đa quốc gia. Sự hiểu biết sâu rộng, tính sáng tạo và sự thành thạo trong ngành nghề giúp Deloitte Việt Nam cung cấp dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng. 

Với sức mạnh của Deloitte Châu Á - Thái Bình Dương và tầm nhìn của mạng lưới Deloitte Toàn cầu, Deloitte Việt Nam cam kết cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, chuyên nghiệp nhằm duy trì niềm tin của khách hàng và đối tác kinh doanh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày