Doanh Nghiệp

Một ngân hàng Hà Lan xem xét rót 40 triệu USD vào HDBank

Mạnh Đức Thứ Năm | 05/12/2019 09:48

Ảnh: Nikkei Asian Review

Ngân hàng phát triển FMO của Hà Lan đang xem xét rót tổng cộng 40 triệu USD cho mảng tài trợ thương mại (trade finance) của ngân hàng HDBank.
Ảnh: Nikkei Asian Review

Khoản tài trợ được đề xuất sẽ giúp HDBank có thêm năng lực để phát triển hoạt động tài trợ thương mại, đặc biệt là năng lượng tái tạo, FMO cho biết. Khoản đầu tư này sẽ là thỏa thuận tài trợ thương mại xanh đầu tiên của nó.

"Với giao dịch tiềm năng này, FMO muốn củng cố tham vọng xanh và lấy lại chỗ đứng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á," họ nói.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia ô nhiễm nhất thế giới và HDBank đã tích cực triển khai các chương trình tài chính xanh trong nước.

Với tổng tài sản trị giá 9 tỷ USD tính đến tháng 6, HDBank có khoảng 2% thị phần tại Việt Nam về tài sản và tiền gửi. Ngân hàng đã niêm yết trên thị trường chứng khoán vào đầu năm 2018 và có vốn hóa thị trường khoảng 1,2 tỷ USD. Công ty tài chính tiêu dùng Credit Saison của Nhật Bản nắm 49% HD Saison, công ty tài chính tiêu dùng thuộc HD Bank.

FMO trước đây đã rót 15 triệu USD cho một quỹ Việt Nam do Excelsior Capital Asia kiểm soát. Ngoài ra,  FMO và Ngân hàng Phát triển Châu Á có kế hoạch cùng đầu tư 60 triệu USD mảng năng lượng tái tạo của tập đoàn Thành Thành Công.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HDB của HDBank đã tăng kịch biên độ lên 27.300đ/cp vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 4/12, nhiều khả năng nhờ thông tin mua lại hơn 49 triệu cổ phiếu quỹ.

Nguồn Nikkei Asian Review


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày