Doanh Nhân

Tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm

Phùng Mỹ Thứ Ba | 04/05/2021 08:27

Ảnh: CNN.

Người đồng sáng lập Microsoft và vợ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ từ thiện lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates Foundation.
Ảnh: CNN.

Theo The Guardian, vợ chồng tỉ phú Bill Gates vừa tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Họ tin rằng: “chúng tôi không thể cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng”.

Người đồng sáng lập Microsoft và vợ ông đã trở thành nhà từ thiện, họ đã gây dựng khối tài sản 124 tỉ USD. Điều này đưa họ trở thành 1 trong 5 cặp vợ chồng giàu nhất hành tinh.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình,” cặp đôi cho biết trong một tuyên bố chung được đăng trên Twitter hôm 3.5.

Ông Bill Gates và bà Melinda gặp nhau tại Microsoft vào năm 1987 ngay sau khi bà Melinda bắt đầu làm việc ở đó với tư cách là giám đốc sản phẩm. Đến năm 1994, hai người kết hôn sau 7 năm quen nhau. 

Ông Bill Gates trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới sau khi Microsoft lên sàn chứng khoán vào năm 1986. Hai vợ chồng thành lập tổ chức từ thiện vào năm 2000, hoạt động nhằm cải thiện sức khỏe toàn cầu và tạo cơ hội bình đẳng cho mọi người trên thế giới. 

Năm 2008, tỉ phú Bill Gates từ chức Giám đốc điều hành Microsoft để tập trung vào Quỹ từ thiện mang tên vợ chồng ông. Vào năm 2020, Quỹ Gates đã cam kết 1,75 tỉ USD trong 2 năm để cứu trợ COVID-19. Tính đến tháng 1.2021, vợ chồng Bill Gates đã trao hơn 29 tỉ USD cho các hoạt động từ thiện. 

Việc ly hôn của gia đình Gates là vụ ly hôn thứ hai giữa giới siêu giàu trong những năm gần đây. Các chi tiết tài chính của cuộc chia ly vẫn chưa được tiết lộ. 

 

Trong cuốn hồi ký "Khoảnh khắc của sự thăng hoa" năm 2019, bà Melinda Gates đã viết về thời thơ ấu, cuộc sống và những cuộc đấu tranh riêng tư của cô với tư cách là vợ của một biểu tượng của công chúng và bà mẹ ở nhà với ba đứa con. Bà đã chinh phục trái tim của ông Bill Gates sau khi họ gặp nhau tại một bữa ăn tối ở nơi làm việc, cùng chia sẻ niềm yêu thích các câu đố và đánh bại ông trong một trò chơi toán học.

Trong hồi ký, bà Melinda Gates cũng trình bày chi tiết cách họ điều chỉnh sự mất cân bằng trong hành trình hôn nhân và nuôi dạy con cái, đồng thời lưu ý cách làm việc cùng nhau tại cơ sở đã khiến mối quan hệ của họ tốt đẹp hơn.

 

Dù cả 2 đều là những nhân vật toàn cầu, nhưng bà Melinda Gates ngày càng xây dựng hồ sơ của mình như một nhà vận động về phụ nữ và trẻ em gái. Cựu giám đốc điều hành kinh doanh công nghệ đã thành lập công ty đầu tư và ươm tạo Pivotal Ventures vào năm 2015.

Ông David Callahan, người sáng lập trang web Insider Philanthropy và là tác giả của cuốn sách “The Givers: Wealth, Power, and Philanthropy in a New Gilded Age” cho biết còn quá sớm để biết cuộc ly hôn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quỹ Gates và cộng đồng từ thiện rộng lớn hơn.

Theo ông David Callahan, “Không ai biết các điều khoản trong thỏa thuận ly hôn của họ là gì. Nhưng nếu bà Melinda Gates chuyển sang tạo dựng nền tảng từ thiện của riêng mình, thì đó có lẽ là một trong những nền tảng lớn nhất ở Mỹ”.

Cuộc ly hôn của gia đình Gates diễn ra sau gần 2 năm kể từ khi một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới Jeff và MacKenzie Bezos hoàn tất vụ ly hôn của họ. Vụ ly hôn với ông Jeff Bezos khiến bà MacKenzie Scott mất 4% cổ phần tại Amazon, đồng thời đưa bà trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới. 

Về mặt nào đó, cuộc ly hôn năm 2019 của Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos với vợ MacKenzie Scott được xem là vụ ly hôn lớn nhất trong lịch sử. Kỷ lục trước đó là số tiền 2,5 tỉ USD được trả cho bà Jocelyn Wildenstein khi bà ly dị đại lý nghệ thuật Alec Wildenstein vào năm 1999.

Bà MacKenzie Scott đã ký Giving Pledge - “Lời cam kết cho đi” mà cặp đôi Bill và Melinda Gates đã tạo ra với tỉ phú Warren Buffet để quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ trước khi chết cho tổ chức từ thiện. Cho đến nay, hơn 170 người giàu nhất thế giới, bao gồm Mark Zuckerberg, Mike Bloomberg và George Lucas, đã đăng ký Giving Pledge.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Bill Gates: Đại dịch kéo lùi tiến độ phát triển của thế giới tới 2 thập kỷ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày