Kiều bào

Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique đón năm mới Giáp Thìn 2024

Tuệ Anh Thứ Hai | 29/01/2024 13:56

Buổi gặp mặt mừng Xuân mới có sự tham dự của đông đảo bà con, bạn bè, đối tác sở tại, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia cùng nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Mozam.

Tại Thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở sở tại tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Buổi gặp mặt mừng Xuân mới có sự tham dự của đông đảo bà con, bạn bè, đối tác sở tại, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia cùng nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Mozam.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa của một buổi tất niên truyền thống, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Phạm Hoàng Kim vui mừng thông tin tới bà con về tình hình kinh tế - xã hội trong nước, những thành tựu rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực của đất nước trong năm qua và những bước phát triển quan trọng trong quan hệ song phương Việt Nam – Mozambique.

Đại sứ nhấn mạnh: “Những kết quả, thành tựu đáng tự hào của đất nước, ngành ngoại giao đạt được trong năm qua là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Ngoại giao; sự chung tay, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương; sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Phạm Hoàng Kim chúc mừng năm mới, nhấn mạnh Đại sứ quán luôn coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất, lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp của bà con. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique)
Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Phạm Hoàng Kim chúc mừng năm mới, nhấn mạnh Đại sứ quán luôn coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất, lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp của bà con. Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique.

Trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique, cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần. Đặc biệt, vào những thời điểm khó khăn, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống lá lành đùm lá rách, cần cù, chịu khó, vươn lên của người Việt Nam lại càng tỏa sáng…".

Đại sứ Phạm Hoàng Kim khẳng định Đảng và Nhà nước luôn nhất quán chủ trương cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ: “Với mong muốn làm sao để bà con ổn định cuộc sống, đoàn kết và ngày càng phát triển, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique luôn coi công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên cao nhất, lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp của bà con.

Đại sứ quán luôn đề nghị các cơ quan của bạn và trong nước quan tâm, bảo vệ lợi ích của bà con người Việt Nam tại Mozambique để cộng đồng ta ngày một lớn mạnh hơn”.

Bác sĩ Ngô Kim Trọng, Chủ tịch Hội người Việt tại Mozambique bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique đã gặt hái được nhiều thành công trong năm 2023. Đáng chú ý, tháng 9 vừa qua, cộng đồng vinh dự được đón đoàn cấp cao của Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm Trưởng đoàn thăm chính thức Mozambique.

Chuyến đi thể hiện sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương Việt Nam – Mozambique; đây được coi là tiền đề để cộng đồng người Việt yên tâm làm ăn, sinh sống tại nước sở tại. Bác sĩ Ngô Kim Trọng bày tỏ tin tưởng với tinh thần đoàn kết, sẵn sàng san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, bà con người Việt tại Mozambique sẽ tiếp tục phát triển, làm cầu nối cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước, có thêm nhiều hoạt động tích cực hướng về quê hương, đất nước trong năm mới 2024.

Nguồn Nguồn: báo Quốc Tế


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày