Kinh Doanh

MoMo nhận “cú đúp” tại Giải thưởng CNTT - TT TP.HCM lần 10

Phương Nguyễn Thứ Sáu | 28/12/2018 17:34

Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán và Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu.

Sáng ngày 28/12, Ví điện tử MoMo vinh dự nhận 2 bằng khen và giải thưởng của Ủy ban nhân dân TP.HCM tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông TP.HCM lần X, năm 2018 (ICT Awards 2018) với chủ đề “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo” gồm: Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán; Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu.

Tham dự lễ trao giải năm nay có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo các sở ban ngành Trung ương và TP.HCM.

Giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát động, dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm, giải pháp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông có tác động tích cực đến công cuộc xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh theo nội dung đề án được UBND TP.HCM phê duyệt. 

MoMo nhan “cu dup” tai Giai thuong CNTT - TT TP.HCM lan 10

Đây là năm đầu tiên Ví điện tử MoMo tham gia giải thưởng và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng đánh giá. MoMo là công ty Fintech duy nhất trong lĩnh vực thanh toán di động nhận được giải thưởng ở 2 nhóm hạng mục trong 6 nhóm phân chia theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT. Theo Ban tổ chức giải thưởng, “Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán” là nhân tố mới của năm nay và đã có thành tích ấn tượng trên thị trường thanh toán điện tử.

MoMo nhan “cu dup” tai Giai thuong CNTT - TT TP.HCM lan 10
Lãnh đạo thành phố thăm gian hàng của MoMo.

Giải thưởng CNTT-TT TP HCM giải thưởng chính thức trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin – Truyền thông do Ủy ban Nhân dân TP HCM tổ chức xét và tặng thưởng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT của TP HCM. Đây là giải thưởng thường niên được công nhận và thừa nhân bởi chính quyền TP.HCM. 

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Ví điện tử MoMo, mong muốn Siêu ứng dụng thanh toán MoMo sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, thúc đẩy sự phát triển thị trường thanh toán không tiền mặt TP.HCM nói riêng và cả nước. 

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành Ủy TP.HCM, cho rằng với sự đóng góp của lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong sự phát triển của TP.HCM, giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt tạo truyền thống để doanh nghiệp thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có khoảng 2% doanh nghiệp trong tổng số 5.634 doanh nghiệp trên TP.HCM hoạt động trong lĩnh vực này với hơn 80.000 lao động, chỉ chiếm khoảng 1,8% tổng số lao động toàn thành phố. Con số này cần được cải thiện bằng cách tăng số lượng doanh nghiệp và lực lượng lao động trong ngành trong đó hình thành hệ sinh thái của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông là một trong những giải pháp mấu chốt để giải quyết vấn đề. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày