Prudential hỗ trợ chính phủ Việt Nam thực hiện xây dựng nền kinh tế xanh

Thanh Hằng Thứ Năm | 05/01/2023 10:14

Hỗ trợ tài chính cho quá việc đổi sang kinh tế xanh đòi hỏi sự đóng góp quy mô lớn và gắn kết từ chính phủ Việt Nam cùng các đối tác.

Thỏa thuận đối tác chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP), được phê duyệt vào ngày 14/12, được coi là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế xanh. 

Vừa qua, tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-EU, Chính phủ Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực theo đuổi thỏa thuận Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP) nhằm tăng cường nguồn năng lượng tái tạo và đẩy nhanh quá trình giảm thiểu nhiên liệu hóa thạch, bên cạnh việc đầu tư phát triển các công việc phù hợp và nhóm ngành công nghiệp trong tương lai. Prudential vinh dự cùng các đối tác tư nhân khác tham gia hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên Nhóm đối tác quốc tế (IPG), dẫn dắt bởi Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh, trong nỗ lực chuyển dịch này.

Nhận thấy cộng đồng các doanh nghiệp tài chính đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của Việt Nam, Prudential cùng Eastspring (Tập đoàn Quản lý tài sản thuộc Prudential) mong muốn hỗ trợ các đối tác địa phương và quốc tế về việc cung cấp kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý tài sản.

Ông Mark FitzPatrick, Tổng Giám đốc Tập đoàn Prudential chia sẻ: “Quá trình chuyển đổi công bằng và toàn diện nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 là một yếu tố đặc biệt quan trọng tại khu vực châu Á, và chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp tài chính cũng đóng một vai trò then chốt trong quá trình này. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên Nhóm đối tác quốc tế, cùng các tổ chức tài chính khác tại Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng”.

Trước đó, vào ngày 26/10/2022 tại London, Tập đoàn Prudential cũng đã phát hành Sách trắng nhằm phác thảo khung chuyển đổi công bằng và toàn diện cùng vai trò của doanh nghiệp trong việc đáp ứng Hiệp định Paris.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày