Phong Cách Sống

ATM oxy miễn phí hỗ trợ người dân và bệnh viện

Phạm Hoa Thứ Ba | 03/08/2021 15:00

ads

Nhằm hỗ trợ người dân và tuyến đầu kịp thời trong nỗ lực điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang bùng phát mạnh khiến cho các bệnh viện điều trị bị quá tải. Hiện tại, các F0, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà nên không thể đem bình oxy đi đổi, số lượng tài xế giao hàng công nghệ hạn chế, xe tải của các trung tâm sang chiết oxy cũng đã quá tải và nhiều đơn vị đầu cơ đẩy giá bình lên 4-5 triệu đồng/bình 8 lít khiến nguồn cung khan hiếm.

Vì vậy, Hoàng Tuấn Anh, người sáng lập “ATM gạo” cùng với đội nhóm PHGSmarthome phối hợp Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Thành đoàn TP.HCM tiếp tục thực hiện ý tưởng “ATM oxy” nhằm hỗ trợ người dân và tuyến đầu kịp thời trong nỗ lực điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Thời gian đầu, ATM oxy sẽ hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trước tiên, sẽ triển khai 90 bình oxy loại 8 lít trên địa bàn Quận 7, Quận 8, Quận 10, Quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. ATM oxy cũng tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện để nâng công suất sử dụng các bình lên 3-4 lần.

Theo anh Hoàng Tuấn Anh, nhóm tình nguyện viên PHGSmarthome sẽ cùng Thành Đoàn TP.HCM lập trạm ATM oxy miễn phí tại tất cả các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Hội Doanh Nhân trẻ sẽ đứng ra huy động 900 bình oxy (8 lít) để phủ các trạm. Sau khi Hội Doanh nhân Trẻ huy động được doanh nghiệp và cá nhân khoảng 300-900 bình, ATM oxy sẽ mở rộng khắp 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Bệnh nhân cần đổi bình oxy sẽ liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564. 

Giai đoạn 3, ATM oxy sẽ cho các bệnh viện mượn bình oxy để sau này TP.HCM giảm dịch thì có thể hỗ trợ các tỉnh, thành khác trên cả nước. Giai đoạn tiếp theo sẽ cần bổ sung đến bình nhập khẩu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày