Cổ phiếu Amazon giảm mạnh, Jeff Bezos mất ngôi người giàu nhất thế giới

Kim Ngân Thứ Sáu | 25/10/2019 13:56

Ảnh: Bloomberg.

Jeff Bezos sẽ mất vị trí số 1 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới khi cổ phiếu của Amazon sụt giảm vào cuối ngày 24/10.
Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất đã giảm 8,1% xuống còn 1.637 USD trong phiên giao dịch chiều 24/10 trên sàn  New York. Theo Bloomberg Billionaires Index, với mức giá này, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos sẽ giảm xuống còn 102,8 tỷ USD, ít hơn 5 tỷ USD so với khối tài sản của tỷ phú Bill Gates, và rớt xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bảng xếp hạng được cập nhật mỗi ngày, sau khi kết thúc phiên giao dịch tại Mỹ. Do đó, sự thay đổi sẽ được cập nhật sau phiên ngày 25/10.

Cổ phiếu của Microsoft, công ty giá trị nhất thế giới đã tăng 38% trong năm nay khiến giá trị 1% cổ phần mà Bill Gates nắm giữ đã tăng cùng khối tài sản của ông trị giá 107,5 tỷ USD. Phần còn lại của khối tài sản này đến từ việc bán cổ phần và các khoản đầu tư trong nhiều năm của Cascade  - quỹ quản lý tài sản của gia đình ông. Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV, Bill Gates cho biết, hiện ông vẫn tích cực đầu tư vào thị trường chứng khoán, với hơn 60% danh mục đầu tư là các mã cổ phiếu, Bill Gates cho biết trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg TV.

Bill Gate
Tỷ phú Bill Gates hiện đang nắm giữ khối tài sản trị giá 107,5 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg cho biết, ông Jeff Bezos vẫn giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng nếu ông và bà MacKenzie Bezos không ly hôn. Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố chia tay hồi tháng 1 và bà MacKenzie sẽ nhận được 1/4 cổ phần của Amazon. Do đó, với đà giảm của cổ phiếu Amazon, tài sản ròng của bà sẽ giảm xuống còn 32,9 tỷ USD, nhưng vẫn là nữ tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.

Mặt khác, ông Bill Gates chưa bao giờ mất đi vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tỷ phú nếu không đóng góp các hoạt động từ thiện của mình. Kể từ năm 1994, ông đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates.

►Các tỷ phú công nghệ áp đảo danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

6 thói quen làm nên thành công của 21 tỷ phú tự thân thế giới

Tỷ phú Masayoshi Son: Softbank thu về lợi nhuận tốt từ các khoản đầu tư tại Việt Nam

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày