Sự kiện doanh nghiệp

Công bố hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức và Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế Diab

Hoàng Kim Thứ Hai | 21/11/2022 14:56

Hai đơn vị lần đầu tiên cho ra mắt không gian truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh đái tháo đường với nhiều thông tin trực quan, sinh động.

Nhân Ngày Đái Tháo Đường thế giới 2022, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức và Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (viết tắt là DIAB) tổ chức lễ công bố hợp tác trong lĩnh vực truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh đái tháo đường. Tại sự kiện, hai đơn vị lần đầu tiên cho ra mắt không gian truyền thông giáo dục sức khỏe người bệnh đái tháo đường với nhiều thông tin trực quan, sinh động giúp người bệnh có thể chủ động điều chỉnh, kiểm soát lối sống và đạt hiệu quả cao hơn trong điều trị cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngày 14/11 hằng năm được chọn là Ngày Đáo tháo đường Thế giới. Tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu mới nhất (2020) cho thấy có khoảng 7,3% dân số tương đương gần 7 triệu người Việt Nam mắc đái tháo đường. Bệnh diễn biến âm thầm nhưng nguy hiểm, người bệnh mắc đái tháo đường đối diện với nguy cơ các biến chứng nghiêm trọng trên hệ tim mạch, thận, thần kinh, miễn dịch,… ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng sống, sức khỏe và tính mạng. Vì vậy, dự phòng và kiểm soát tốt đái tháo đường không chỉ là vấn đề của mỗi người bệnh mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội.

TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, phát biểu tại Lễ công bố.
TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, phát biểu tại Lễ công bố.

Phát biểu tại Lễ Công Bố, TS.BS Nguyễn Tuấn chia sẻ: “Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức luôn chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tham gia tích cực cùng cộng đồng kiểm soát bệnh đái tháo đường. Bệnh viện với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật những tiến bộ y học thế giới để áp dụng tại Việt Nam, chính là nơi hỗ trợ người bệnh có cơ hội được tầm soát phát hiện bệnh sớm, điều trị hiệu quả; kiểm soát, ngăn ngừa hoặc điều trị các biến chứng của đái tháo đường nhằm mục tiêu giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống. Bệnh viện đề cao vai trò của truyền thông – giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này, vì đây là phương pháp mang lại những tác động lan tỏa và giá trị bền vững. Tìm kiếm đối tác để cùng thực hiện sứ mệnh này là một phần quan trọng nhằm đẩy nhanh quá trình tiếp cận và tác động đến cộng đồng”

Thông qua cơ hội tìm hiểu, đối thoại và thảo luận chuyên sâu cùng đối tác DIAB, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ phát triển và vận hành ứng dụng thông minh trong việc mang lại một công cụ hữu ích cho người bệnh đái tháo đường, đồng hành cùng người bệnh trong quá trình kiểm soát và điều chỉnh lối sống.

Ông Lương Trần Hoàng Nhật, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB.
Ông Lương Trần Hoàng Nhật, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB.

DIAB là công ty công nghệ y tế chuyên cung cấp giải pháp quản lý đái tháo đường hiệu quả, giúp cho cộng đồng người đái tháo đường Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với các kiến thức tự chăm sóc và ổn định đường huyết, từ đó áp dụng thay đổi lối sống, cải thiện sức khoẻ, vui sống mỗi ngày. Các giải pháp mà DiaB đang cung cấp bao gồm Chương trình “Hướng dẫn và hỗ trợ tự chăm sóc, quản lý đường huyết” (DSMES); Ứng dụng diaB - Hỗ trợ quản lý đái tháo đường và các Chương trình tư vấn kiến thức đái tháo đường cho cộng đồng.

Cũng trong sự kiện lần này, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức và DIAB  lần đầu tiên giới thiệu ra mắt không gian truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh đái tháo đường tại Bệnh viện. Với không gian thân thiện, các thông tin được truyền tải một cách trực quan sinh động bằng nhiều hình thức, nơi đây hứa hẹn mang đến cho người bệnh những thông tin bổ ích, dễ nắm bắt và ứng dụng vào đời sống hằng ngày. Qua đó có thể vượt qua các vấn đề sức khỏe mắc phải để có một cuộc sống chất lượng hơn.

 

Trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức và Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB sẽ tiếp tục đồng hành với Chiến dịch “Vì một cộng đồng Đái tháo đường khoẻ mạnh”, bao gồm chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh đái tháo đường với đa dạng hình thức như: Chương trình phát sóng trực tiếp, Lớp đào tạo, sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh và các Chương trình Tầm soát diện rộng trong cộng đồng nhằm lan tỏa các thông điệp tốt đẹp về dự phòng và kiểm soát hiệu quả đái tháo đường tại Việt Nam.  

Chiến dịch do Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB), Công ty TNHH Nipro Sale Việt Nam (NSV) phối hợp với các bệnh viện lớn trên toàn quốc thực hiện và đây cũng là chiến dịch đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô toàn quốc và hoàn toàn miễn phí dành cho người bệnh ĐTĐ.

Công ty TNHH NIPRO SALES Việt Nam là công ty 100% vốn của Nhật Bản thuộc tập đoàn Nipro Nhật Bản – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị y tế và lĩnh vực đái tháo đường với các sản phẩm như máy đo đường huyết, que thử đường huyết, kim tiêm tiểu đường…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày