Sự kiện doanh nghiệp

Lộc Trời ký kết với Viện Nha Hố

Thứ Năm | 24/01/2019 17:55

Lộc Trời và Nha Hố bắt tay cho mục tiêu nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh giống cây trồng

Ngày 24/1/2018, Tập đoàn  Lộc Trời cùng Viện Nghiên Cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đã ký kết hợp tác để cùng nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh sản phẩm giống cây trồng.

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ cùng chia sẻ bản quyền sản xuất, kinh doanh về giống cây trồng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Trước mắt, Lộc Trời sẽ phân phối, kinh doanh giống lúa PY2 của Nha Hố ở Đồng bằng Sông cửu Long và Đông Nam Bộ, còn Nha Hố sẽ nhận giống lúa của Lộc Trời để kinh doanh tại miền Trung, Tây Nguyên. Bên cạnh đó, hai bên sẽ thực hiện khảo nghiệm trên một số giống cây trồng, nhằm chọn ra những giống phù hợp, tiến tới sản xuất và phát triển thị trường tại vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Thỏa thuận này cũng nhằm mục tiêu giúp bà con nông dân tiếp cận với bộ giống cây cho năng suất chất lượng cao, thông qua các kênh phân phối chính thống.

Về lâu dài, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển đối với giống rau màu. Lộc Trời và Nha Hố cũng sẽ tiến đến hợp tác sản xuất, gia công sản phẩm giống rau màu để phục vụ cho việc thương mại hóa.Trong quá trình hợp tác, cả hai sẽ phát huy những thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm giống cây trồng.

Được biết, Nha Hố là đơn vị nghiên cứu khoa học nông nghiệp có bề dày lịch sử gần 80 năm, đã tự chủ tài chính từ 13 năm. Tính đến nay, Viện đã bảo tồn và lưu giữ ngắn, trung hạn, hơn 2.300 mẫu giống bông các loại; 41 mẫu giống gai xanh; 10 mẫu giống dứa sợi; 143 mẫu giống nho, 81 mẫu giống ngô, 225 mẫu giống lúa; 9 mẫu giống táo; 6 mẫu giống thanh long.

Về phía Lộc Trời hiện là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tiên phong xây dựng thành công chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo và một số loại gạo của Lộc Trời như Lộc Trời 28, Hạt Ngọc Trời đã đạt nhiều giải thưởng danh giá, uy tín trên thế giới. Lộc Trời hiện cũng là doanh nghiệp duy nhất thực hiện thành công mô hình áp dụng Bộ tiêu chuẩn sản xuất lúa gạo bền vững quốc tế (SRP), góp phần xây dựng thương hiệu gạo cho Việt Nam

Chiến lược của Tập đoàn Lộc Trời là theo đuổi hướng đi hữu cơ, sinh học, với hàng loạt dự án sản xuất các chế phẩm, phân bón hữu cơ sinh học phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày