Sự kiện doanh nghiệp

Starbucks kỷ niệm hành trình 10 năm tại thị trường Việt Nam

Linh Lan Thứ Tư | 17/05/2023 14:54

Starbucks thành công trong việc liên tục tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương.

10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Starbucks hiện đã có 92 cửa hàng tại 9 tỉnh, thành phố, mang theo câu chuyện và văn hóa về cà phê.
Starbucks thành công trong việc liên tục tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương.

10 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks không ngừng tạo ra trải nghiệm gắn kết qua mỗi tách cà phê cho mỗi khách hàng. Bên cạnh chất lượng dịch vụ, các cửa hàng của Starbucks Vietnam cũng được chú trọng trong khâu thiết kế nhằm đảm bảo không gian thích hợp cho từng trải nghiệm của khách hàng nhưng vẫn tôn vinh được nét văn hóa bản địa đặc trưng của vùng miền hay hệ sinh thái địa phương theo từng khu vực.

Đến với cột mốc quan trọng mang tên kỷ niệm 10 năm, Starbucks Việt Nam chú trọng truyền tải nhiều thông điệp đến với các khách hàng trong suốt năm 2023.

Trong tháng 1 vừa qua, Starbucks Việt Nam đã khởi động giai đoạn đầu tiên của chương trình khuyến mãi với bộ sưu tập kỷ niệm 10 năm phiên bản giới hạn và mời khách hàng cùng chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa này thông qua nhiều chương trình và hoạt động quà tặng.

Bộ sản phẩm kỷ niệm 10 năm của Starbucks tại cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam
Bộ sản phẩm kỷ niệm 10 năm của Starbucks tại cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam.

Trong tháng 5/2023, Starbucks tập trung nâng cấp và mang đến một không giai trải nghiệm hoàn toàn mới khi khai trương lại cửa hàng Starbucks New World, cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam. Cũng trong dịp kỷ niệm đặc biệt này, khách hàng có cơ hội tận hưởng các sản phẩm, ấn phẩm đặc biệt với thiết kế được lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks New World.

Bên cạnh việc tôn vinh 10 năm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Starbucks Việt Nam cam kết nỗ lực phát triển bền vững và các sáng kiến hướng tới cộng đồng. Starbucks Vietnam đã và đang hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) để thực hiện nhiều dự án cộng đồng.

- Tham gia cùng tổ chức Planet Water Foundation trong việc triển khai hoàn chỉnh 9 tháp nước sạch AquaTowers trên khắp Việt Nam từ năm 2020-2022. Dự án đã hỗ trợ và cung cấp nguồn nước uống sạch, an toàn hơn đến với cộng đồng nông thôn và trường học. Tính đến nay, dự án đã hỗ trợ cho 4.000 học sinh, giáo viên và hơn 35.000 người dân địa phương; tổ chức các hoạt động dọn dẹp, thu gom rác thải tại một số tỉnh Đà Nẵng, Vũng Tàu, TP.HCM trong năm 2022.

- Chung tay phòng chống dịch COVID-19 và tiếp thêm sức mạnh cho các đơn vị tuyến đầu năm 2020-2021.

- Xây dựng các công trình cộng đồng như sân chơi, phòng chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và Hòa Bình năm 2019.

Starbucks Hội An
Starbucks Hội An với lối bày trí và thiết kế phù hợp với không gian phố cổ.

Ngoài việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại Việt Nam thông qua các sản phẩm cà phê chất lượng cao và không gian cà phê sáng tạo, Starbucks thành công trong việc liên tục tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng địa phương, nông dân trồng cà phê, khách hàng trung thành và các đối tác khác mà công ty hợp tác. Starbucks  đào tạo kỹ năng sống và nghề nghiệp cho nhân viên từ năm 2016 thông qua sự hợp tác với Opportunity Youth và Asia Foundation - một tổ chức phát triển phi lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Starbucks ưu tiên xây dựng các hoạt động theo mô hình bền vững. Năm 2023, Starbucks Việt Nam xây dựng cửa hàng theo tiêu chuẩn Xanh đầu tiên - Starbucks Thiso, sử dụng các nguyên vật liệu an toàn hơn tới môi trường. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty về các cửa hàng Xanh hơn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm hướng tới một tương lai bền vững hơn. 

Tại cửa hàng, Starbucks khuyến khích khách hàng sử dụng "Cốc cá nhân" khi thưởng thức đồ uống yêu thích mỗi ngày và liên tục hợp tác với tổ chức WWF để thực hiện Giờ Trái đất hằng năm nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu rác thải nhựa.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày