Đường đến niêm yết

Động thái của Rạng Đông Holding khi cổ phiếu bị cảnh báo

Thùy Linh Thứ Tư | 21/09/2022 09:00

Rạng Đông Holding được thành lập với tên Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp vào năm 1960. Ảnh minh họa: RDP.

Mới đây, Công ty Cổ phần Rạng Đông Holding (mã RDP) đã công bố thông tin về biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.
Rạng Đông Holding được thành lập với tên Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp vào năm 1960. Ảnh minh họa: RDP.

Theo đó, Công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp và lộ trình khắc phục cổ phiếu bị cảnh báo bằng các giải pháp sau. Khai thác và mở rộng thị trường để tăng doanh thu, đặc biệt là mảng bao bì, xuất khẩu và y tế. Tiếp theo là thực hiện nâng cao năng suất, giảm giá thành sản phẩm. Cùng với đó là việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược để cùng đồng hành. 

Trong văn bản này, Rạng Đông Holding cho biết Công ty sẽ đưa vào hoạt động vận hành nhà máy Rạng Đông Healthcare chuyên sản xuất vật tư tiêu hao ngành y tế với công suất giai đoạn 1 khoảng 600 tỉ đồng/năm. Với những biện pháp khắc phục trên, Rạng Đông Holding đặt kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng lợi nhuận sau thuế bị âm. 

Văn bản giải trình của Rạng Đông Holding
Văn bản giải trình của Rạng Đông Holding

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã thông báo về việc giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Rạng Đông Holding (mã RDP) theo quyết định ngày 17/6/2022. 

Nguyên nhân là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 11,28 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 30/6/2022 là âm 62,44 tỉ đồng. Căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2022, cổ phiếu chưa đáp ứng được theo quy định. 

Được biết, Rạng Đông Holding được thành lập với tên Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp vào năm 1960. Đến nay, Công ty đang hoạt động chính trong các lĩnh vực như bao bì, nhựa, tôn ván và da. 

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Công ty, tình hình thị trường bao bì, tôn ván, màng mỏng và các sản phẩm y tế trong năm 2021 có sự khởi sắc so với các năm trước, nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều bất ổn, khó lường. 

Chỉ tiêu tài chính của Rạng Đông Holding năm 2021 và 2020.
Chỉ tiêu tài chính của Rạng Đông Holding năm 2021 và 2020. Nguồn: RDP. 

Cụ thể, giá nguyên liệu tiếp tục biến động phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, gây tác động đến chi phí mua nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bao bì, giả da, và sản phẩm y tế. 

Chính sách bảo hộ sản xuất nội địa, phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu tiếp tục duy trì và có xu hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp. 

Thêm vào đó, thị trường nội địa tiếp tục cạnh tranh khốc liệt. Các doanh nghiệp nhóm sản phẩm bao bì đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có việc công suất sản xuất dư thừa, thiên tai, dịch bệnh làm ảnh hưởng, gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, việc thiếu năng lượng toàn cầu đẩy giá năng lượng tăng cao, tình trạng hàng giả, hàng nhái gia tăng ,…

Về kết quả kinh doanh, tổng kết năm 2021, Công ty đạt 2.711 tỉ đồng doanh thu, vượt 25% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 52,8 tỉ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ 2020, thực hiện được 63% kế hoạch của cả năm 2021. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu bị cảnh báo, FLC Stone vẫn ‘chật vật’ tìm kiểm toán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày