Tài Chính

Thanh khoản tăng, dòng tiền bắt đầu trở lại thị trường

Nhật Lệ Thứ Ba | 03/08/2021 11:36

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Tâm lý của nhà đầu tư đã dần được cải thiện khi chỉ số VN-Index chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 1.300 điểm.
Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8.2021, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 4,17 điểm lên 1.314,22 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 0,98 điểm lên 1.448,21 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 209 mã tăng/167 mã giảm, ở rổ VN30 có 15 mã tăng, 15 mã giảm và 0 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường trong phiên đầu tuần hạ nhiệt tuy nhiên giá trị khớp lệnh phiên vẫn đạt hơn 18.372 tỉ đồng, cao hơn mức trung bình của 20 phiên gần nhất.

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường. MBS cho rằng triển vọng đẩy mạnh tiêm vaccine vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Do vậy về xu hướng rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.330 điểm đang trở nên rộng mở.

Trong khi đó, ở góc nhìn của mình Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất 1.315 -1.320 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.315 – 1.320 điểm trong những phiên giao dịch 3.8 và các nhà đầu tư ngắn hạn cần tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường trong phiên.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư  ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng dần tỉ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỉ trọng dưới 50%.

Có thể bạn quan tâm 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua thăm dò cổ phiếu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày