Thế giới

McDonald’s, KFC vướng bê bối thịt bẩn ở Trung Quốc

Thứ Hai | 21/07/2014 17:24

McDonald’s và Yum! Brands đã ngừng mua thịt của một nhà cung cấp ở Trung Quốc sau khi có cáo buộc công ty này bán thịt bò và thịt gà quá hạn.
Blomberg hôm nay 21/7 đưa tin, hãng kinh doanh đồ ăn nhanh của Mỹ McDonald’s cũng như Yum! Brands đã yêu cầu các cửa hàng của họ ở Trung Quốc ngừng sử dụng các sản phẩm thịt do công ty Shanghai Husi Food cung cấp.

Giới chức Thượng Hải đã đình chỉ hoạt động của Shanghai Husi ngay sau khi kênh truyền hình Dragon đưa tin công nhân của Husi đóng gói và bán thịt gà, thịt lợn quá hạn. Cáo buộc này làm dấy lại lo ngại về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc sau các vụ bê bối sữa nhiễm melamine.

Đây cũng là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 2 năm hai hãng kinh doanh đồ ăn nhanh nói trên bị ảnh hưởng bởi vấn đề an toàn thực phẩm liên quan đến nhà cung cấp của Trung Quốc.

McDonald’s và Yum! Brands là hai hãng đồ ăn nhanh có doanh thu lớn nhất trong thị trường đồ ăn nhanh trị giá 174 tỷ USD của Trung Quốc, theo số liệu của Euromonitor. Trung Quốc hiện có hơn 6.000 cửa hàng KFC và có thể mở rộng thêm 700 cửa hàng nữa vào năm nay. Tuy nhiên, doanh thu của KFC gần đây có xu hướng giảm do liên tiếp dính các bê bối an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Doanh số bán hàng của KFC năm ngoái bị sụt giảm 37%.


Nguồn Theo DVO/Bloomberg, Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày