Thế giới

Niềm tin tiêu dùng của Mỹ lên cao nhất 8 tháng

Thứ Sáu | 25/04/2014 06:40

Tuần trước, niềm tin tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh do người dân lạc quan hơn bao giờ hết trong 6 năm về khả năng chu cấp cho gia đình.
Tính đến ngày 20/4, chỉ số Consumer Comfort của Bloomberg tăng lên -25,4 điểm từ -29,1 điểm của tuần trước đó. Niềm tin của các hộ gia đình về nguồn tài chính tăng 2 tuần liên tiếp khi các chỉ số kinh tế và xu hướng mua cũng được cải thiện.

Theo đó, chỉ số niềm tin vào nguồn tài chính cá nhân tăng lên 8 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 4/2008 trong khi, chỉ số cho biết đã đến lúc mua các hàng hóa và dịch vụ cần thiết, tăng lên -34,4 điểm. Chỉ số quan điểm của người tiêu dùng về thực trạng của kinh tế Mỹ tăng từ -49,9 điểm từ -52,9 điểm.

Sự leo thang trong giá xăng cũng đe dọa việc kiểm soát mức tăng của chi tiêu tiêu dùng. Theo tổ chức AAA, tính đến ngày 22/4, giá trung bình của 1 gallon xăng đạt 3.67 USD/ thùng, đánh dấu mức giá đắt nhất kể từ tháng 7/2013.

Thị trường chứng khoán tăng điểm, thúc đẩy niềm tin của giới giàu có tại Mỹ trong khi, thị trường lao động được cải thiện cũng làm tăng triển vọng đối với những người tìm kiếm lợi nhuận. Mỹ có thể sẽ phải tiếp tục tăng mức lương hơn nữa cho người lao động nhằm tăng cường ngân sách của các hộ gia đình và giữ một mức sàn đối với niềm tin tiêu dùng khi kinh tế Mỹ lấy lại chỗ đứng trên thị trường.

Nguồn Gafin/ Bloomberg/ DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày