Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng?

Trang Lê Thứ Hai | 23/09/2019 11:48

Nguồn ảnh: Indian Times

Tuần này, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục giao dịch ở mức cao, do căng thẳng tại vùng Vịnh tác động mạnh đến thị trường vàng.
Nguồn ảnh: Indian Times

Theo khảo sát của Kitco News, các nhà giao dịch và nhà phân  tích ở Wall Street và Main Street dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này.

Trong cuộc khảo sát, trong số 19 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 9 người (47%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (21%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và 6 người (32%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 1.033 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 613 người (59%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 244 người (24%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 176 người (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Về diễn biến địa chính trị, trong tuần từ này, căng thẳng tại vùng Vịnh xoay quanh việc các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi bị tấn công sẽ tiếp tục tác động mạnh đến thị trường vàng.

Bên cạnh đó, ngay sau khi trừng phạt Ngân hàng Trung ương Iran, Quỹ phát triển quốc gia Iran và Tập đoàn Etemad Tejarate Pars nhằm đáp trả vụ tấn công nói trên, thì Mỹ lại làm căng hơn khi tuyên bố sẽ gửi thêm bộ binh và không quân tới Ả Rập Saudi và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Diễn biến giá vàng 24h qua. Nguồn: Goldprice
Diễn biến giá vàng 24h qua. Nguồn: Goldprice

Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Iran đang hết sức căng thẳng, chỉ cần một hành động nào vượt quá tầm kiểm soát cũng có thể thổi bùng xung đột tại vùng Vịnh, khiến giá dầu có thể leo lên mức 100USD/thùng. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư lao vào tìm kiếm các tài sản an toàn như vàng…

Adam Button, Giám đốc điều hành tại Forexlive.com, nói rằng, vàng dường như đang giao dịch trong biên độ khoảng từ 1.480 USD đến 1.510 USD. Ông nhấn mạnh, giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Ông kỳ vọng các cuộc đàm phán thương mại sắp tới giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ không đạt kết quả đột phá.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng, giá vàng vẫn sẽ giữ trên mức 1.500 USD/ounce trong tuần này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ báo hiệu 18/9 rằng họ dự kiến ​​sẽ giữ vùng lãi suất từ ​​1,75%  - 2,00% cho đến năm 2020. Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán rằng do tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu chậm lại, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi ngân hàng trung ương Mỹ buộc phải cắt giảm lãi suất một lần nữa.

Hồi tuần trước, ông David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, ông cho rằng bản thân ông vẫn lạc quan về giá vàng vì sự không chắc chắn đang hiện diện trên  khắp thị trường tài chính.  Ông nhận xét, vàng hiện nắm giữ khu vực 1.500 USD/ounce khi S&P 500 giao dịch trên 3.000 điểm và đang xem xét thử nghiệm mức cao kỷ lục mới.

Hiện, giá vàng thế giới giao ngay đang ở ở mức 1.516 USD/ounce, theo Goldprice.org. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,22 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Thế giới bất ổn, giá vàng lấy lại mốc 1.500USD/ounce

FED cắt giảm lãi suất ít hơn kỳ vọng, vàng mất mốc 1.500USD/ounce


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày