Bất động sản

Chuẩn bị khởi công cầu vượt đường sắt giao đường Ngô Sĩ Liên tại Đà Nẵng

Thứ Tư | 15/08/2012 14:01

Cầu vượt đường sắt nối đường Ngô Sĩ Liên với trục 1 Tây Bắc (thành phố Đà Nẵng) sẽ khởi công vào cuối tháng 8/2012.
Ngày 14/8, UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 2 về việc xây dựng cầu vượt đường sắt nối giữa đường Ngô Sĩ Liên với trục đường 1 Tây Bắc. Đây là một trong những dự án được triển khai khẩn cấp theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 2 cho biết, đơn vị đã hoàn thành hồ sơ thiết kế công trình cầu vượt đường sắt với tổng chiều dài 326m, rộng 11m. Dự kiến công trình sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 28/8/2012 và hoàn thành vào tháng 12/2013.

Khi cầu vượt hoàn thành, các phương tiện có thể lưu thông dưới đường gom hai bên cầu kết nối với các đường gom dọc hai bên đường sắt, đường ngang hiện tại sẽ được đóng lại hoàn toàn, không cho lưu thông qua đường sắt.
 
Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương phối hợp với Ban quản lý dự án để thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, tạo điều kiện triển khai các bước đầu tư theo đúng trình tự như: xem lại khớp nối quy hoạch, xây dựng phương án giải toả đền bù, bố trí tái định cư (trên nguyên tắc bố trí tại chỗ), tiến hành áp giá, giải toả ngay khi hoàn thành hồ sơ, thủ tục...
 
Điểm đen đường sắt giao với đường Ngô Sĩ Liên đi qua khu vực đông dân cư, sát bên cạnh Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, thường xuyên xảy ra tai nạn. Từ năm 2008 đến nay, UBND thành phố nhiều lần kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan đầu tư xây dựng công trình cầu vượt, đến nay dự án mới được chấp thuận.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày