Phong Cách Sống

Chuyến đi đầu đời của Vân

Văn Đạt Thứ Sáu | 22/03/2024 07:30

Không biết từ bao giờ, du lịch được Vân ví như một cuốn sách thú vị, nó khiến cô bị cuốn theo những trang sách và muốn tiếp tục đi càng nhiều càng tốt.

Chuyến đi Đà Lạt đầu tiên trong đời cùng nhóm bạn năm 18 tuổi đã mở đường cho cô gái 9X Nguyễn Thy Vân trở thành một travel planner.
Không biết từ bao giờ, du lịch được Vân ví như một cuốn sách thú vị, nó khiến cô bị cuốn theo những trang sách và muốn tiếp tục đi càng nhiều càng tốt.

Ở tuổi 33, Vân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đã đặt chân đến 36 quốc gia, 5 châu lục. Chỉ trong vòng 10 năm kể từ lần đầu tự đi du lịch, cô gái 9X đã đặt chân đến hơn 200 thành phố. Mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng là phần thưởng xứng đáng cho cô gái dám bước ra khỏi vùng an toàn và đi khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm, tích lũy giá trị cho bản thân.

Chuyến đi đầu đời 

Dù đã thực hiện hàng trăm chuyến đi, nhưng chuyến đi Đà Lạt năm 18 tuổi khiến nữ phượt thủ không thể nào quên. Đó là lần đầu tiên Vân tự đi xe máy lên Đà Lạt cùng với nhóm bạn. “Lúc đó, với Vân, việc tự đi, ngắm nhìn và trải nghiệm trong một chuyến đi tự túc giống như việc bước ra khỏi vùng an toàn”, Vân nhớ lại.

Kể từ đó, các chuyến đi của Vân cứ xa dần, từ các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước, rồi ở Đông Nam Á, đến châu Á và các châu lục khác. Mỗi lần đến một vùng đất mới là mỗi lần trải nghiệm của cô được bồi đắp thêm. Với Vân, đó là tài sản vô giá có được từ niềm đam mê xê dịch.

Không biết từ bao giờ, du lịch được Vân ví như một cuốn sách thú vị, nó khiến cô bị cuốn theo những trang sách và muốn tiếp tục đi càng nhiều càng tốt mà không hề mệt mỏi để có được cảm nhận trọn vẹn về một miền đất mới. Cô gái 9X liên tục tìm kiếm những câu chuyện mới, những góc nhìn độc đáo tại những nơi đã đi qua để kể với mọi người qua trang mạng xã hội cá nhân. Bên cạnh nguồn thu nhập khủng từ công việc thiết kế tour riêng cho khách, Vân trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ đam mê xê dịch khắp thế giới.

“Điều khó khăn nhất là hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, làm sao để mọi người biết đến mình. Nhưng vì nó khó nên đó cũng là cơ hội, bởi điều này không phải ai cũng làm được”, Vân tâm sự. “Càng đi nhiều, tôi càng nhận thấy bản thân mình quá bé nhỏ so với những điều rộng lớn của thế giới”, cô chia sẻ.

Những trải nghiệm, thậm chí là tai nạn trong hành trình khám phá thế giới khiến cho khách hàng của Vân có thêm tự tin khi sử dụng dịch vụ của cô. Một cú sốc khiến nữ travel blogger không thể quên là chuyến đi Mỹ năm 2015. Vân bị thất lạc hành lý đến 2 lần. Lần đầu tiên từ Mexico bay về thành phố Dallas, bang Texas, lúc đó hành lý bị lạc và bỏ lại ở thành phố Mexico. Lần thứ 2 là khi Vân bay qua Phoenix để đến tham quan thung lũng Grand Canyon ở Colorado, Mỹ, hành lý bị thất lạc một lần nữa. Cả 2 lần, Vân may mắn nhận được sự giúp đỡ từ những người bạn sinh sống ở đó. Khi đã từ bỏ việc tìm kiếm thì vài ngày sau, Vân bỗng nhận được email thông báo hành lý đã được tìm thấy. “Đó là chuyến đi mà tôi ám ảnh và coi đó là bão táp nhất trong hành trình đi du lịch của mình”.

 

Giúp người giàu tiêu tiền

Ban đầu, Vân chỉ đơn thuần chia sẻ hành trình khám phá thế giới của mình lên mạng xã hội. Dần dần, cô được mọi nhiều người theo dõi và nhờ tư vấn làm visa, lên lịch trình đi du lịch. Nhận thấy nhu cầu thiết kế những chuyến đi riêng là có thật, cô biến nó thành dịch vụ chuyên nghiệp và chỉn chu hơn để phục vụ khách hàng. “Tôi chưa bao giờ nghĩ ngày nào đó tôi có thể kiếm được tiền từ chuyến đi của mình. Khi đi nhiều, trải nghiệm nhiều, tôi mới thấy nghề lên lịch trình du lịch khá phổ biến trên thế giới”, Vân chia sẻ. “Nhiều người nói tôi chuyên thiết kế tour cho giới siêu giàu nhưng tôi thiết kế cho tất cả mọi người, không phân biệt giới nào cả, miễn là họ có sở thích đi du lịch và khám phá giống tôi”, cô nói thêm.

Với Vân, những người thật sự giàu, họ sống khá low-key, không show-off và rất lịch sự nên làm việc với họ là trải nghiệm khá dễ chịu. Tuy nhiên, để làm khách hàng cao cấp hài lòng, Vân cho biết sự thấu hiểu cả về lối sống, tư duy và cách hành xử của người giàu là rất cần thiết, để từ đó có thể mang đến cho họ những trải nghiệm phù hợp nhất. “Nhiều người hỏi vì sao khách hàng chọn mình. Theo mình, đó là do họ tìm thấy điểm chung nào đó ở mình. Có thể là trong cách mình trải nghiệm các chuyến đi, cách mình chia sẻ và kể về những trải nghiệm đó, cách mình truyền cảm hứng cho mọi người... Nhiều lắm, nhưng mỗi người sẽ có một điểm chạm riêng”, Vân nói.

Vân được biết đến là một người tràn đầy năng lượng. Mỗi khi kết thúc một chuyến đi, cô không hề cảm thấy mệt mỏi mà chỉ muốn xách vali lên đi tiếp, đi nhiều nơi nhất có thể. Đi nhiều, thấy nhiều, Vân càng hứng thú với công việc của mình. Lúc này, Vân chưa có ý tưởng gì về khái niệm công dân toàn cầu, nhưng khi việc đi và trải nghiệm mang lại nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài, Vân mới định hình rõ hơn về mong muốn trở thành công dân toàn cầu của mình. “Ý nghĩa toàn cầu mà tôi muốn là trở thành cầu nối để đưa người Việt ra thế giới và đưa thế giới đến Việt Nam”, Vân tâm sự.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày