Bất động sản

Sẽ có chính sách mới cho doanh nghiệp bất động sản

Thứ Hai | 04/06/2012 16:28

Doanh nghiệp sẽ được giãn nộp thuế cho đến khi hoàn thiện móng. Khi ký hợp đồng nộp 30% giá trị, còn tiếp theo làm đến đâu nộp đến đó
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại buổi làm việc về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Trong đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc giãn nộp thuế quyền sử dụng đất, theo hướng doanh nghiệp được giãn nộp thuế cho đến khi hoàn thiện móng, khi ký hợp đồng nộp 30% giá trị, còn tiếp theo làm đến đâu nộp đến đó. Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo chính sách giãn nợ, khoanh nợ, cơ cấu nợ và tiếp tục cho vay đối với các dự án bất động sản sắp hoàn thành, có phương án kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, các doanh nghiệp phải nộp toàn bộ tiền sử dụng đất trước khi động thổ xây móng, nộp một lần, khiến chi phí đầu tư dự án bất động sản ở mức rất cao.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong điều kiện hiện nay, Chính phủ chưa nới lỏng chính sách tài chính, tín dụng, mà sẽ điều hành linh hoạt, với cơ cấu hợp lý.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày